Phát ngôn của phó thống đốc Bangkok gây tranh cãi vì vô căn cứ và mang tính chủ quan.

Lãnh đạo Thái Lan ‘đổ lỗi’ phim đồng tính nam làm tỉ lệ nhiễm HIV tăng mạnh

Theo ST | 20/08/2017, 16:49

Phát ngôn của phó thống đốc Bangkok gây tranh cãi vì vô căn cứ và mang tính chủ quan.

Những ngày qua, cộng đồng LGBT Thái Lan và người hâm mộ phim boylove tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước phát ngôn gây sốc của ông Thaweesak Lertprapan, phó thống đốc Bangkok. Trong một cuộc họp với chính phủ về tình hình nhiễm HIV tại Thái Lan, ông đã “đổ lỗi” cho những “nhân vật” trên phim boylove là nguyên nhân chính khiến số người đồng tính nam nhiễm HIV tăng mạnh. Lý giải cho việc này, phó thống đốc cho rằng họ dễ dàng bị ảnh hưởng và có xu hướng bắt chước, tập nhiễm các hành vi giống như trong phim…

Ông Thaweesak Lertprapan

Ông Thaweesak Lertprapan cho rằng các chương trình truyền hình, phim đồng tính không mang tính giáo dục sức khỏe đúng đắn. Mà chỉ như đang “cổ xúy” quan hệ tình dục đồng giới nam một cách vô tội vạ. Và điều này khiến cho nguy cơ nhiễm HIV ở người đồng tính nam cao hơn ở các nhóm khác.

Phát ngôn của phó thống đốc Thaweesak Lertprapan nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Đông đảo người đồng tính cùng fan của dòng phim boylove đồng loạt lên tiếng chỉ trích ý kiến của phó thống đốc Bangkok. Vì họ cho rằng ông phát biểu mà không hề có căn cứ hay bất kỳ bằng chứng nào.

Chia sẻ trên tờ Khao Sod, giám đốc tổ chức tiếp cận AIDS, ông Nimit Tienudom không đồng ý với ý kiến của phó thống đốc Bangkok. Và ông cho rằng ý kiến này chẳng giúp ích gì cho việc nghiên cứu hay hỗ trợ công tác phòng chống HIV cho người dân Thái Lan.

Phim đồng tính Thái Lan được khán giả khắp châu Á và thế giới biết đến rộng rãi. Vì đề tài mở, có nhiều tác phẩm thú vị, phản ánh hiện thực. Bên cạnh đó dàn diễn viên trẻ, đẹp long lanh cũng là yếu tố thu hút người xem.

Các đạo diễn thỏa sức tạo nên những chuyện tình lãng mạn cho nhân vật của mình. Bên cạnh đó cũng lồng ghép những khó khăn, những rào cản trong cuộc sống của họ một cách rất chân thực.

Được xem là một đất nước “thoáng” với cộng đồng người đồng tính. Vì thế, những series phim về đồng tính liên tục được phát hành và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên chuyện này cũng không được đón nhận một cách dễ dàng vì chính phủ Thái Lan luôn có những nỗ lực để duy trì các giá trị Phật giáo truyền thống.

Theo Thảo Nhi (Saostar)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
một giờ trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Thái Lan ‘đổ lỗi’ phim đồng tính nam làm tỉ lệ nhiễm HIV tăng mạnh