Hiện TP.HCM có 1,7 triệu học sinh, nhưng còn đến 49.000 em chưa xác định được mã số định danh. Những em này, phụ huynh cần nhanh chóng liên lạc với công an địa phương để xác thực mã định danh.

Gần 50.000 học sinh TP.HCM chưa có mã định danh

Hồ Quang | 23/02/2023, 20:30

Hiện TP.HCM có 1,7 triệu học sinh, nhưng còn đến 49.000 em chưa xác định được mã số định danh. Những em này, phụ huynh cần nhanh chóng liên lạc với công an địa phương để xác thực mã định danh.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục TP.HCM đã chia sẻ như vậy với báo chí vào chiều 23.2.

Theo ông Minh, hiện TP có 1,7 triệu học sinh, nhưng còn đến 49.000 em chưa xác định được mã số định danh. Những em này phụ huynh cần phải nhanh chóng liên lạc với công an địa phương để xác thực mã định danh.

gan-50.000-hoc-sinh-tphcm-chua-co-ma-dinh-danh-hinh-anh(2).png
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 23.2 - Ảnh: PV

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục, các phòng giáo dục, đặc biệt là ở bậc mầm non để rà soát với trẻ em 5 tuổi thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp cho lớp 1 năm sau.

"Đến thời điểm này giữa Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với Công an thành phố và Sở Tư pháp đã rà lại toàn bộ các dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố. Đến ngày 15.3, thống nhất 100% học sinh trong độ tuổi từ 3 đến 18 tuổi, phải xác định được mã định danh”, ông Minh nói.

TP.HCM là địa phương có dân cư từ các địa phương khác về sinh sống đông, ông Minh cho biết, hiện nay nhiều em đã đi học, thậm chí có em đã học đến lớp 12 nhưng vẫn chưa có giấy khai sinh vì nhiều lý do. Công an TP sắp tới sẽ triển khai rà soát lại từng nhà, đảm bảo trẻ em trên địa bàn có mã định danh, và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh trong công tác tuyển sinh.

"Năm nay TP thực hiện việc tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến, không có hồ sơ giấy. Phụ huynh học sinh, và các trường thực hiện trên cơ sở dữ liệu của thành phố”, ông Minh cho biết thêm.

Liên quan đến lo lắng của phụ huynh về việc bỏ sổ hộ khẩu có ảnh hưởng đến thi tuyển sinh đầu cấp hay không, ông Minh cho biết, việc bỏ sổ hộ khẩu giấy đã được thực hiện. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đã được chuyển sang nguồn dữ liệu quốc gia.

“Công tác tuyển sinh cũng dựa trên nguồn dữ liệu và các dữ liệu trên địa bàn dân cư để thực hiện. Mặc dù thay đổi về hình thức nhưng chắc chắn không thay đổi lớn về quy định công tác tuyển sinh”, ông Minh nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 50.000 học sinh TP.HCM chưa có mã định danh