Sau gần 2 tháng khá im ắng, các sân cỏ trên cả nước sẽ sôi động trở lại bằng loạt trận đấu vòng 1/8 cúp Quốc gia.

Gánh nặng cúp Quốc gia

Nguyên Huy | 03/06/2017, 13:39

Sau gần 2 tháng khá im ắng, các sân cỏ trên cả nước sẽ sôi động trở lại bằng loạt trận đấu vòng 1/8 cúp Quốc gia.

Có thể thấy rõ rằng giải đấu mang tên gọi Cúp Quốc gia luôn là nỗi ám ảnh và là gánh nặng cho các đội bóng tham dự. Biết được điều này, những nhà tổ chức giải đấu đã khéo léo lồng ghép nó vào khoảng nghỉ giữa kỳ khi các đội bóng chuẩn bị để đối phó với lượt về V.League.

B.Bình Dương sẽ gặp đội bóng hạng nhất Viettel ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh Tuấn Tú

Cúp quốc gia được coi là sân sau của giải bóng đá VĐQG nơi các đội bóng phải ăn thua đủ với nhau để tranh rớt hạng. Với tư tưởng thắng cũng được mà bại cũng không mất gì, những đội tham dự giải đấu này thường mang đội hình hai ra đá hoặc đơn giản là nơi để họ cho quân nhà “làm nóng” trước những quân xanh chất lượng cao. Cũng có vài đội mang những bảng hợp đồng mới ký ra mà giảo nghiệm.

Thầy trò HLV Trần Bình sự sẽ có vé đi tiếp vào vòng đấu sau khi chỉ phải tranh tài cùng đội bóng hạng nhất Viettel trên sân nhà Gò Đậu.

Đội bóng đội sổ V.League của HLV Minh Phương sẽ tiếp đón người anh em cùng khổ XSKT Cần Thơ trong một trận đấu được dự đoán sẽ tẻ nhạt về chuyên môn và trống vắng nơi khán đài bởi ông thầy trẻ tuổi nghề của Long An đang toan tính những nước cờ để về đích an toàn ở sân chơi V.Luegue.

Trung vệMarcelino Motta với chiều cao 1m90 được hy vọng sẽ mang luồn gió mới đến hàng phòng ngự của đội bóng phố núi. Ảnh: Anh Minh

HAGL sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất. Đây là cặp đấu được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất ở vòng đấu này bởi lẽ đội bóng phố núi với dàn cầu thủ trẻ rất thành công trong màu áo tuyển quốc gia lẫn tuyển U.20 sẽ trở lại khoác áo CLB chủ quản chống lại đội bóng đang rất có thế lực ở giải đấu quốc gia, Sài Gòn FC.

Thêm vào đó, đây sẽ là dịp để HLV Quốc Tuấn thử nghiệm đội hình và lối chơi mới khi HAGL vừa ký hợp đồng với một trung vệ có chất lượng cao người Brazil.

Gaston Merlo sẽ phải chứng tỏ được mình khi trở lại SHB Đà Nẵng sau thời gian dài chấn thương. Ảnh Tuấn Tú

SHB Đà Nẵng sẽ đối đầu với FLC Thanh Hoá trên sân nhà Xuân Hoà. HLV Lê Huỳnh Đức không “máu” lắm với chiếc cúp quốc gia này nhưng đây sẽ là cơ hội để đội bóng sông Hàn thử nghiệm bộ đôi song sát Merlo và ngôi sao trẻ U.20 TVN, Hà Đức Chinh.

Chân sút vua phá lưới Gaston Merlo vừa trở lại sau chấn thương kéo dài sẽ phải chứng tỏ bản năng săn bàn của mình để tìm lại tiếng nói ở CLB SHB Đà Nẵng.

Trên sân nhà Tam Kỳ, đội chủ nhà sẽ đối đầu với đội khách Hải Phòng. Sau khi thăng hoa ở một nửa số trận đấu của lượt đi V.League 2017, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc bỗng dưng chững lại và có dấu hiệu tuột dốc. Một chiến thắng trước đội bóng đại diện đất Cảng sẽ hâm nóng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Quảng Nam.

Sanna Khánh Hoà sẽ là chủ nhà trong trận cầu với CLB TP.HCM của ông chủ tịch trẻ nhiều quyền thế Lê Công Vinh. Ở mặt trận V.League, đội bóng này sau những phập phù thì nay đã tạm ổn với vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp. Nếu vượt qua đội chủ nhà và tiến sâu vào cuối giải thì số tiền thưởng sẽ tăng cao. Đó là động lực để đoàn quân của HLV Alain Fiard thi đấu và giành chiến thắng.

Đội bóng “con nhà giàu” Hà Nội FC sẽ tranh tài với SLNA trên sân Hàng Đẫy. Ở thời kỳ hoàng kim của đội bóng xứ Nghệ, các cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này luôn nóng bỏng bởi tính quyết đấu.

HLV Nguyễn Dức Thắng cùng các học trò sẽ buông cúp Quốc gia? Ảnh Tuấn Tú

Ở thời điểm hiện tại, hơn 1/3 quân số của đội bóng đại diện thủ đô là người của thành Vinh. Và với những khó khăn ở vũ đài VĐQG, nhiều khả năng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tập trung hết sức lực và chuyên môn ở giải đấu có ăn thua, có rớt hạng mà rời xa chiếc vé vào vòng trong cúp Quốc Gia

Vòng nock-out cúp quốc gia sẽ chứng kiến các cặp đấu như sau: ngày 3.6: SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa(VTV6 trực tiếp 17 giờ), Sanna Khánh Hòa - TP.HCM, Long An - Cần Thơ, Sài Gòn - HA Gia Lai(HTV Thể thao trực tiếp 18 giờ). Ngày 4-6: Quảng Nam - Hải Phòng, Than Quảng Ninh - Bình Phước, B. Bình Dương - Viettel(BTV2 trực tiếp 18 giờ 30), Hà Nội - SL Nghệ An.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gánh nặng cúp Quốc gia