Đêm nghệ thuật “Gánh nhau trong đời” đã quyên góp được hơn 12 tỉ đồng cho mục đích giúp đồng bào miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

‘Gánh nhau trong đời’ ‘gánh’ được 12 tỉ đồng cho người dân miền Trung

Nhật Hạ | 28/11/2020, 12:19

Đêm nghệ thuật “Gánh nhau trong đời” đã quyên góp được hơn 12 tỉ đồng cho mục đích giúp đồng bào miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Đêm nghệ thuật “Gánh nhau trong đời” diễn ra vào tối qua, 27.11, mang đến cho khán giả một đại tiệc cảm xúc với sự đóng góp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Hải Phượng, gia đình Cẩm Vân, Khắc Triệu và Cece Trương, Thu Phương, Quang Lê, Quang Linh, Mỹ Lệ, Phương Anh, Ngọc Mai, saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần, ca đoàn Lumen, và sự dẫn dắt của MC Đỗ Thuỵ cùng nhà giáo Trần Đình Dũng.

nhagiao.jpg
Nhà giáo Trần Đình Dũng và MC Đỗ Thụy giữ vai trò người kể chuyện Gánh nhau trong đời

Với sự sáng tạo điêu luyện cùng hiệu ứng 4D, đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các tiết mục tạo thành chuỗi cảm xúc liền mạch, dâng tràn, khiến khán giả nghẹn ngào trong xúc động khi có cảm giác mình đang sát cánh cùng người dân miền Trung chống chọi thiên tai và muốn trao hết yêu thương để cùng nhau sớm vượt qua nghịch cảnh.

ban-sao-cua-img_0416-1-.jpg
Ca sĩ Cẩm Vân với bài Kinh khổ của Trầm Tử Thiêng

Phần I với chủ đề “Bão giông”, khán giả được chứng kiến hình ảnh làng quê an bình cùng tiếng độc tấu saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn với bài Ngược dòng Hương Giang (Đức Trịnh). Bỗng bão giông nổi lên, tàn phá khiến mọi thứ tan hoang. Khán giả nghẹn ngào với độc tấu đàn tranh Thương về miền Trung của NSƯT Hải Phượng (Châu Kỳ). Ca sĩ Cẩm Vân xuất hiện, đẩy cảm xúc khán giả lên cao trào với bài Kinh khổ (Trầm Tử Thiêng).

ban-sao-cua-img_0369.jpg
NSƯT Hải Phượng độc tấu đàn tranh Thương về miền Trung 

Đến phần II  với chủ đề "Sẻ chia" khiến khán giả rưng rưng với tiếng hát của ca sĩ Phương Anh với bài Thương lắm miền Trung (Hoài Duy), Quang Linh xuất hiện đầy da diết với Đường xưa lối cũ (Hoàng Thi Thơ).

casiquanglinh.jpg
Ca sĩ Quang Linh cùng dàng múa phụ họa

Sau khi cảm xúc được đẩy lên cao trào, khán giả lại dần được lắng đọng với những kí ức miền quê nghèo một thời.

ban-sao-cua-img_0697.jpg
Ca sĩ Thu Phương với ca khúc Gọi những bình yên, một sáng tác của Châu Đăng Khoa

Ở phần III với chủ đề "Ký ức" khiến khán giả miên man với những ngọt ngào ấu thơ, hoài niệm về những điều thật đẹp trong quá vãng. Tiếng hát của Mỹ Lệ chinh phục người nghe với bài Dòng sông không trở lại  của Bảo Phúc, Thu Phương dịu dàng với Cho tôi lại từ đầu (Trần Quang Lộc). Quang Lê mang đến tình cảm ngọt ngào với Hai vì sao lạc (Anh Việt Thu).

ban-sao-cua-img_0603.jpg
Ca sĩ Mỹ Lệ với bài Dòng sông trở lại
ban-sao-cua-img_0895(1).jpg
Nghệ sĩ saxonphone Trần Mạnh Tuấn và An Trần song tấu  bài Hạ trắng của Trịnh Công Sơn

Sau khi dẫn khán giả đến đủ cung bậc thương cảm, xót xa, đến phần IV "Ước nguyện", đạo diễn tạo ra cảm xúc đẹp đẽ và ngọt ngào khi gia đình Cẩm Vân- Khắc Triệu và con gái Cece Trương xuất hiện với bài Ba kể con nghe (Nguyễn Hải Phong). Nghệ sĩ saxonphone Trần Mạnh Tuấn và An Trần song tấu Hạ trắng (Trịnh Công Sơn) khi đôi gánh- “nhân vật” chính trên sân khấu nở ra những bông hoa của hi vọng tươi sáng.

giaidnh.jpg
Gia đình Cẩm Vân- Khắc Triệu và con gái Cece Trương xuất hiện với bài Ba kể con nghe

Đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời do Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức nhằm giúp bà con miền Trung nhanh chóng tái thiết để trở lại cuộc sống bình thường.

ban-sao-cua-img_0817.jpg
Gia đình anh Nguyễn Trị và chị Nguyễn Thị Thủy, từ Quảng Bình, là một trong hàng ngàn gia đình "không còn gì để mất" trong đợt bão lũ khủng khiếp vừa qua 

Theo chia sẻ của Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh: “Đời của ai cũng là đời của tôi. Gánh của ai cũng là gánh của chúng ta. Đồng bào miền Trung là của chúng ta. Bão lũ đến cuốn đi nhà cửa, quét sạch hoa màu trong nháy mắt, không thể tưởng tượng được người dân sẽ sống bằng gì trong những ngày tới. Mỗi đoàn đến giúp được khoảng 500 ngàn đồng, nếu may mắn thì có 10 đoàn đến giúp, sẽ được 5 triệu đồng. Năm triệu đồng cũng chẳng thấm vào đâu với việc tái thiết cuộc sống. Đó là lý do mọi người cùng chung tay “Gánh nhau trong đời”. Đêm nay, chúng ta đã cùng nhau tạo nên kỳ tích yêu thương”.

Và chương trình đã tạo nên kỳ tích yêu thương với thống kê ban đầu số tiền quyên góp là 12 tỉ đồng. Được biết, toàn bộ chương trình là thiện nguyện trong đó địa điểm tổ chức là The Adora Center cũng do tập đoàn này tài trợ miễn phí.

Hiện Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng đã tiến hành khảo sát cho việc tái thiết đối với những gia đình khó khăn nhất. Các phương án hỗ trợ giống cây trồng, giống vật nuôi, hỗ trợ chi phí sản xuất… cũng được BTC thực hiện một cách chặt chẽ và chuyên nghiệp. Đối tượng được hỗ trợ là những người dân tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh…, không phân biệt tôn giáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Gánh nhau trong đời’ ‘gánh’ được 12 tỉ đồng cho người dân miền Trung