Thấy bé trai 2 tuổi khóc thét cả đêm, người nhà đưa bé đến bệnh viện khám thì phát hiện con gián còn sống ở trong ống tai.

Gắp con gián còn sống trong tai bé trai 2 tuổi

Quang Cường | 24/04/2023, 11:48

Thấy bé trai 2 tuổi khóc thét cả đêm, người nhà đưa bé đến bệnh viện khám thì phát hiện con gián còn sống ở trong ống tai.

Sáng 24.4, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công con gián còn sống ở trong tai một bé trai 2 tuổi.

Trước đó, tối 23.4, người nhà bé H.N.K. (2 tuổi) thấy bé cứ ôm tai khóc thét cả đêm nhưng không phát hiện được gì. Đến sáng nay (24.4), gia đình đưa bé K. vào Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám.

gian-chui-vao-tai-be-.png
Hình ảnh con gián trong tai bé K. qua thiết bị soi của bệnh viện - Ảnh: BV

Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện một con gián có kích thước khoảng 1,5 - 2cm đang chui bên trong tai bé K. Con gián này còn sống và đang cử động khiến bé đau đớn.

Các bác sĩ đã dùng thủ thuật làm chết con gián từ bên trong để giảm tác động gây đau cho cháu bé, sau đó gắp con gián ra khỏi tai thành công.

gian-chui-vao-tai-be-2b.jpg
Con gián được gắp ra từ tai bé K. - Ảnh: BV

Bác sĩ Thái Thị Bích Hiếu, người trực tiếp gắp con gián ra khỏi tai bé K. cho biết, thời gian gần đây, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị côn trùng (gián, ve chó, ruồi, bọ hung…) chui vào tai.

Bác sĩ Hiếu khuyến cáo, mọi người trước khi đi ngủ cần mắc màn, kiểm tra cẩn thận và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa; chủ động phun thuốc diệt muỗi, côn trùng quanh khu vực sinh sống để tránh bị các loại côn trùng đốt và chui vào tai.

Côn trùng chui vào mũi, tai có thể bò sâu vào và gây thủng màng nhĩ hoặc gây nhiễm trùng, viêm tai, viêm mũi. Vì vậy, ngay khi phát hiện dị vật, nhất là côn trùng chui vào tai, mũi, cần đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắp con gián còn sống trong tai bé trai 2 tuổi