Janet Yellen - Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện đang được xem là người phụ nữ quyền lực nhất thị trường tài chính thế giới.

Gặp người phụ nữ quyền lực nhất thị trường tài chính thế giới

16/09/2015, 06:00

Janet Yellen - Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện đang được xem là người phụ nữ quyền lực nhất thị trường tài chính thế giới.

Với tư cách là Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen có ảnh hưởng vô cùng to lớn trên thị trường tài chính toàn cầu và nền kinh tế Mỹ. Hàng tỷ đô la có thể được hoặc mất là do lời nói của bà.
Cũng chính vì vậy, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen được xem là người phụ nữ quyền lực nhất thị trường tài chính thế giới.
Trong các cuộc họp về chính sách của Fed, dù là người quyền lực nhất, nhưng bà luôn phát biểu với tông giọng đều đều để tránh làm các nhà đầu tư hoảng loạn.
Bà Yellen luôn xuất hiện với một thái độ bình tĩnh kể từ ngày bà học trung học ở Brooklyn, New York và giành ngôi vị thủ khoa. Trên đường đời của mình, bà Yellen đã gây ấn tượng với nhiều người không chỉ bởi sự thông mình mà còn là khả năng đối thoại có thể giảm áp lực cho người khác.
Không chỉ vây, bà còn gây ấn tượng mạnh cho những người bạn về khả năng nấu nướng đối với các loại thức ăn khác nhau.
Hiện nay, bà Yellen đang rất được chú ý, bởi lẽ bà và Fed sẽ làm nên lịch sử với một động thái có khả năng tác động lên hàng triệu người Mỹ và các thị trường tài chính toàn cầu.
Các thành viên trong ủy ban của Fed dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu sớm cho việc tăng lãi suất lần đầu tiên trong một thập kỷ. Tăng lãi suất sẽ là một tín hiệu để Fed xem xét sức khỏe kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, rủi ro của động thái này có khả năng gây ra biến động tại các thị trường toàn cầu.
Vấn đề này đã chiếm phần lớn thời gian của bà Yellen cho đến nay, khi bà được xem là người tiếp nối các chính sách của những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, khi bà Yellen quyết định tăng lãi suất thì thế hệ sau của bà sẽ phải thực hiện theo quyết định của bà, các chuyên gia cho biết.
"Khi chúng tôi quyết định tăng lãi suất, tôi nghĩ rằng đây sẽ là thời đại của bà Yellen. Điều này sẽ làm nên một thời đại mới của bà với tư cách là Chủ tịch của Fed," Gus Faucher, nhà kinh tế cấp cao tại PNC Financial Services cho biết.
Nhận định về bà Yellen, các cựu quan chức Fed và các nhà kinh tế độc lập cho rằng bà là người khiêm tốn, luôn bình tĩnh trước mọi áp lực và bà luôn luôn thông báo đầy đủ về các quyết định của mình, ngay cả khi đối mặt với những bất ổn nghiêm trọng. Bà là một quan chức cấp cao của Fed trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế.
Bình tĩnh đối mặt trận động đất lịch sử
Vào ngày 17.10.1989, một trận động đất mang tên Loma Prieta đã tấn công khu vực San Francisco, giết chết hàng chục người và làm bị thương hàng ngàn người. Lúc đó, Andrew Rose, một người bạn thân của bà Yellen, là người ở cùng với bà Yellen lúc đó. Khi bức tường bắt đầu rung chuyển, Rose nhận thấy rằng Yellen là người cuối cùng mà anh nhìn thấy còn sống.
Cả hai đều ở trên tầng 6 thuộc một tòa nhà trong khuôn viên của trường cũ. Rose đã nhanh chóng chạy đến khung cửa để trú lấp an toàn. Nhưng Yellen vẫn ở lại bàn của mình.
Rose cho biết: "Yellen rất bình tĩnh. Cô không la hét hay khóc. Tôi hy vọng cô ấy có thể hành xử như vậy trong các cuộc khủng hoảng tài chính"
Một người sành ăn khiêm tốn
Bà Yellen là người rất hứng thú với việc nấu ăn và thử các loại món ăn. Những người bạn của bà Yellen tiết lộ rằng bà làm món sườn lợn rất ngon và nhận xét rằng đây là món ngon nhất trong thị trấn.
Glenn Khoury là người thường đi đến trường cùng với bà Yellen khi họ còn học cùng nhau ở trường phổ thông Fort Hamilton. Mặc dù họ không phải là bạn thân, nhưng họ luôn đi học cùng nhau.
Thậm chí 52 năm sau khi tốt nghiệp, Khoury vẫn nhớ Yellen là một người rất ưu tú.
Tuyết Nhung (Theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp người phụ nữ quyền lực nhất thị trường tài chính thế giới