Doanh thu hàng năm của Chanel tăng mạnh 38%, trong khi doanh thu của các công ty đối thủ lại giảm. Theo đó, ông chủ Chanel đã ‘ôm’ về 3 tỷ USD sau khi doanh thu tăng mạnh.

Ông chủ Chanel ‘ôm’ về 3 tỷ USD sau khi doanh thu tăng mạnh

13/09/2015, 06:00

Doanh thu hàng năm của Chanel tăng mạnh 38%, trong khi doanh thu của các công ty đối thủ lại giảm. Theo đó, ông chủ Chanel đã ‘ôm’ về 3 tỷ USD sau khi doanh thu tăng mạnh.

Ông chủ Chanel ‘ôm’ về 3 tỷ USD sau khi doanh thu tăng mạnh.
Hai anh em tỉ phú Alain and Gerard Wertheimer, người sở hữu thương hiệu Chanel danh tiếng, đã thu về 3 tỷ USD sau khi Chanel báo cáo mức gia tăng 38% trong doanh thu của năm 2014.
Ong-chu-Chanel-om- ve-3-ty-USD-sau-khi-doanh-thu-tang-manh-hinh-anh-1
Chanel đã "đánh bật" các đối thủ khác sau khi thu về 38% lợi nhuận năm 2014.
Hiện nay, anh em tỉ phú Alain and Gerard Wertheimer là người giàu thứ 6 và thứ 7 ở Pháp. Mỗi người sở hữu trong tay khối tài sản lên tới 11,8 tỷ USD.
Sau mức gia tăng doanh thu mạnh của Chanel, tài sản của hai người đã tăng thêm đáng kể, theo Bloomberg Billionaires Index.
Gần như tất cả số tài sản của họ đều xuất phát từ cổ phần ở Chanel. Năm 2014 vừa qua, doanh thu của hãng đạt 7,5 tỷ USD và thu nhập ròng đạt 1,4 tỷ USD.
Lợi nhuận thuần trong năm của công ty giao dịch công khai Prada, Kering, LVMH, L Oreal và Estee Lauder đã giảm xuống 6% trong năm tài chính 2014.
"Chanel đã đạt được thành công đặc biệt ở Trung Quốc", Luca Solca, người đứng đầu lĩnh vực nghiên cứu hàng hóa cao cấp tại Exane BNP Paribas ở London cho biết.
Theo đó, tài sản của anh em Wertheimer đã tăng thêm 13% kể từ tháng 1.2014, giúp hai tỉ phú này lọt vào danh sách 100 người giàu nhất thế giới.
8 tỉ phú trong các công ty đối thủ khác của Chanel bao gồm: Liliane Bettencourt, Bernard Arnault, Francois Pinault, Leonard Lauder, Giorgio Armani, Cheng Yu-Tung, Ralph Lauren và Johann Rupert, đã giảm tổng số 11% tài sản trong cùng thời kỳ do nhu cầu về các mặt hàng cao cấp của Trung Quốc đã giảm mạnh.
Miuccia Prada, Chủ tịch của Prada SpA đã phải ra khỏi chỉ số Bloomberg sau khi tài sản của cô đã giảm 26% trong năm nay, xuống còn 3,6 tỷ USD, và đẩy cô vào danh sách 437 người giàu nhất thế giới.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông chủ Chanel ‘ôm’ về 3 tỷ USD sau khi doanh thu tăng mạnh