UBND TP.HCM vừa chấp thuận phương án xây cầu bắc qua sông Vàm Thuật (nối Q.12 – Q.Gò Vấp) thay bến phà An Phú Đông giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Gấp rút xây dựng cầu An Phú Đông tại TP.HCM

Đình Mười | 28/08/2018, 13:51

UBND TP.HCM vừa chấp thuận phương án xây cầu bắc qua sông Vàm Thuật (nối Q.12 – Q.Gò Vấp) thay bến phà An Phú Đông giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành về phương án xây dựng cầu tạm vượt sông Vàm Thuật, thay bến phà An Phú Đông đưa đón người dân qua lại hai đôi bờ hiện nay.

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận đề nghị của Sở GTVT TP.HCM tiếp tục triển khai dự án xây dựng cầu tạm An Phú Đông (dạng kết cấu thép) nối giữa P.5 (Q.Gò Vấp) – P.An Phú Đông (Q.12). Sở GTVT có trách nhiệm kêu gọi chủ đầu tư gấp rút hoàn tất các thủ tục và triển khai dự án theo quy định.

Trong thời gian triển khai dự án, phải có sự phân luồng giao thông hợp lý để đảm bảo việc đi lại của người dân thuận lợi cả đường thủy lẫn đường bộ. Đồng thời, UBND TP yêu cầu Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Sở Quy hoạch – Kiến trúc, UBND Q.12 và các đơn vị liên quan nghiên cứu bản đồ giao thông tại khu vực xây cầu để xây dựng mạng lưới giao thông, đầu tư phù hợp.

Trao đổi với PV báo Một Thế Giới, ông Nguyễn Văn Tuấn, chủ bến đò An Phú Đông cho biết, bến đò hoạt động từ 3 giờ 30 – 23 giờ 30. Hàng ngày có khoảng 1.500 khách qua đò. Doanh thu một ngày không mưa tầm 4 triệu đồng, trừ tất cả chi phí còn khoảng 700.000 – 800.000 đồng.

Ngày mưa, khách qua phà ế ẩm, vì người dân từ trung tâm TP hạn chế qua đây để tới các điểm câu cá giải trí; người dân bên phường cũng ít qua Q.Gò Vấp đi chợ, thợ làm hồ cũng nghỉ.

Được biết, phà An Phú Đông được phường giao cho ông Tuấn đứng ra tổ chức hoạt động đã trên 20 năm, chủ yếu phục vụ bà con đi lại. Giá 1 người qua phà 1.000 đồng/chuyến; 1 người + xe máy là 2.000 đồng/ chuyến. Riêng học sinh, người cao tuổi, người già neo đơn, người bệnh được phục vụ miễn phí.

Trên sông hiện có 3 chiếc phà hoạt động. Giờ bình thường hoạt động 1 chiếc, giờ cao điểm 2 chiếc, còn 1 chiếc dự phòng. Trong đó, giờ cao điểm phà chở được khoảng 80 khách (mức cho phép 90 khách/ chuyến), còn trung bình 30 – 40 khách/ chuyến.

An Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gấp rút xây dựng cầu An Phú Đông tại TP.HCM