Cả Gareth Bale và Zinedine Zidane đều “phát cáu” sau khi lời đề nghị từ một CLB Trung Quốc muốn biến tiền vệ xứ Wales thành ngôi sao được trả lương cao nhất hành tinh đã không thành hiện thực.

Gareth Bale 'việt vị' trong vụ chuyển nhượng thế kỷ, Jurgen Klopp nói lời phũ phàng

Quế Trân | 29/07/2019, 19:30

Cả Gareth Bale và Zinedine Zidane đều “phát cáu” sau khi lời đề nghị từ một CLB Trung Quốc muốn biến tiền vệ xứ Wales thành ngôi sao được trả lương cao nhất hành tinh đã không thành hiện thực.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Tottenham vào năm 2013, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã có những đóng góp không nhỏ trong những danh vị mà Los Blancos có được.

Gareth Bale đã có không ít công lao trong bốn lần nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League của Kền kền trắng nhưng cầu thủ này đã không nằm trong kế hoạch của Zidane trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Real.

Sau khi trở lại Bernabeu lần thứ hai với tư cách là người quản lý, cựu tiền vệ tuyển Pháp vẫn dứt khoát không thay đổi quan điểm của mình khi để Bale đứng ngoài các trận cầu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau khi để cầu thủ chạy cánh này ngồi trên băng ghế dự bị trong trận cầu giao hữu làm nóng cho mùa giải mới, Zidane đã tuyên bố cựu ngôi sao của Spurs đã “rất gần” với việc rời khỏi Real Madrid.

Không những vậy, HLV người Pháp còn nhấn mạnh rằng việc đội trưởng tuyển xứ Wales chia tay đội bóng sẽ là một giải pháp “tốt nhất cho mọi người”.

Do tiền lương mà Real phải trả cho Gareth Bale khá cao nên việc tìm kiếm một bến đỗ mới cho Bale đã gặp rất nhiều khó khăn.

Thế nhưng mọi vấn đề dường như được giải quyết khi CLB Jiang Suning của Trung Quốc đồng ý trả lương lên đến 1 triệu bảng một tuần cùng bản hợp đồng kéo dài 3 năm cho Bale.

Khi bản giao kèo giữa đôi bên đang tiến hành thì Chủ tịch Real Madrid đã đột nhiên ngăn chặn mọi việc.

Florentino Perez hy vọng sẽ mang về một khoản phí chuyển nhượng cho việc bán Bale chứ không phải “cho không” như điều khoản mà phía Trung Quốc đề cập trước đó trong hợp đồng.

Tờ BBC cho hay động thái này đã khiến cho cả Bale và Zidane cảm thấy “tức giận” khi lâm vào tình huống “việt vị” này.

Người ta cho rằng trong phi vụ trên,Zidane là người đặc biệt phẫn nộ khi ông muốn “đẩy” Gareth Bale ra khỏi đội hình của mình để lấy số tiền chuyển nhượng mà mang người đồng hương Paul Pogba của Manchester United về Santiago Bernabeu.

Bale, 30 tuổi, đã có 102 bàn thắng sau 231 lần khoác áo gã khổng lồ Tây Ban Nha kể từ khi rời White Hart Lane vào sáu năm trước.

Đã có tin đồn gây sốc cho hay cựu ngôi sao Premier League sẽ khoác áo Liverpool ở các chiến dịch tới đây nhưng thuyền trưởng CLB hạt Merseyside, Jurgen Klopp đã dập tắt những lời đồn đoán trênkhi tuyên bố:

“Bale là một cầu thủ ngôi sao của Real Madrid, nếu bất kỳ CLB nào muốn có sự phục vụ anh ấy sẽ phải trả một mức giá đắt đỏ cho phí chuyển nhượng cùng mức lương cao ngất ngưởng

Hiện tại tôi cho rằng Liverpool chưa có nhu cầu này, hiện tại chúng tôi không thể giải quyết các vấn đề của các câu lạc bộ khác.

Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc, tôi thích lối chơi đầy thông minh và sáng tạo của cầu thủ này. Tuy nhiên trong trận chung kết Champions League năm 2018 khi đối đầu với chúng tôi, anh ấy đã ra sân với tư thế rất đơn độc, đó là vấn đề lớn mà Bale cần phải giải quyết.

Bởi sức mạnh của một đội bóng không phải từ một vài cá nhân mà đó phải là sự tập hợp của cả một tập thể, bạn phải tạo ra một nhóm các cầu thủ hiểu ý nhau khi chơi bóng.

Chúng tôi sẽ không dành cho những người chơi đơn lẻ này cơ hội ra sân vì có thể đây sẽ là tử điểm của CLB”, Jurgen Klopp nói với Sky Sports vào đầu tuần trước.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gareth Bale 'việt vị' trong vụ chuyển nhượng thế kỷ, Jurgen Klopp nói lời phũ phàng