Sau thất bại tại King’s Cup trước Việt Nam, Thái Lan quyết tâm thay đổi nhằm lấy lại vị thế.

Gạt bỏ sĩ diện, người Thái Lan học theo Việt Nam trong việc thuê HLV

Anh Tú | 29/06/2019, 20:08

Sau thất bại tại King’s Cup trước Việt Nam, Thái Lan quyết tâm thay đổi nhằm lấy lại vị thế.

HLV Sirisak Yodyardthai đã phải từ chức do màn trình diễn kém cỏi ở King’s Cup và LĐBĐ Thái Lan quyết định quay về với việc HLV ngoại. Tuy nhiên, khác với 13 lần trước toàn dùng HLV châu Âu hay Nam Mỹ, lần này bóng đá Thái Lan học theo Việt Nam trong việc tìm người dẫn dắt đội tuyển: Dùng người châu Á.

HLV Akira Nishino vừa đặt chân đến Bangkok hôm nay và ông sẽ ký hợp đồng làm HLV trưởng Thái Lan. Mức lương mà ông Akira Nishino nhận sẽ là 20 triệu baht mỗi năm hay tương đương 650.000 USD mỗi năm, tức là mỗi tháng khoảng hơn 50.000 USD.

Akira Nishino chính là người đã giúp Nhật thi đấu rất ấn tượng tại World Cup 2018. Chắc chắn, Thái Lan dưới sự chỉ đạo của HLV Akira Nishino sẽ là đối thủ đáng ngại cho tuyển Việt Nam. Có thể tin việc LĐBĐ Thái Lan lần đầu dùng HLV ngoại quốc nhưng ở châu Á là do chịu ảnh hưởng từ thành công của Việt Nam. Do vậy,người Thái đã gạt bỏ sĩ diện khi trước đây luôn cho rằng chỉ có các HLV châu Âu hay Nam Mỹ mới đủ trình độ dẫn dắt họ.

Trong vòng 2 năm qua, bóng đá Việt Nam thăng tiến nhanh về lối chơi và thành tích dưới thời HLV Park Hang-seo. Điều này cho thấy các HLV châu Á mới có chiến lược, chiến thuật phù hợp tố chất với người Đông Nam Á hơn là các HLV châu Âu.

Trước đó, bóng đá Thái Lan cũng từng thi đấu không thành công tại AFF Cup rồi Asian Cup 2019 dưới tay HLV người Serbia Milovan Rajevac.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gạt bỏ sĩ diện, người Thái Lan học theo Việt Nam trong việc thuê HLV