Ngày 2.3, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Văn Dương (SN 1990, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội “Giết người”.

Gây ra án mạng vì bị mất gà

02/03/2020, 16:55

Ngày 2.3, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Văn Dương (SN 1990, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: N.A

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Dương thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo, do không có nhiều bạn nên Dương coi gà như bạn của mình, hằng ngày chăm bẵm, nâng niu chúng. Thế nên, khi bị mất gà, cộng với việc bị đánh, sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Cụ thể, theo cáo trạng, khoảng tháng 10.2018, Đặng Văn Dương (SN 1990) vay của Nguyễn Văn Chiểu (SN 1988, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) số tiền 10 triệu đồng với lãi suất 7.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương với 2,1 triệu đồng/10 triệu đồng/tháng (lãi suất 21%/tháng). Tuy nhiên, giữa Chiểu và Dương đã thỏa thuận tính chẵn là 2 triệu đồng/10 triệu đồng/tháng (lãi suất 20%/tháng).

Sau khi vay, Dương chưa trả được tiền gốc và lãi nên Chiểu đã nhờ Bạch Bá Thành (SN 1993) cùng Nguyễn Văn Luân (SN 1991) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981) nhiều lần đến nhà Dương để đòi nợ nhưng Dương vẫn chưa có tiền trả.

Ngày 14.7.2019, thấy bị mất 5/6 con gà chọi nên Dương nghi ngờ nhóm người do chủ nợ cử đến bắt trộm gà của mình nên chiều cùng ngày, khi thấy Nguyễn Văn Tuấn đi xe máy đến gặp, Dương đã hỏi rõ ngọn ngành và nhận được câu trả lời thách thức từ Tuấn: “Tao thích thế”.

Sau lời thách thức trên, hai người cãi chửi và đánh nhau, dù nhận được sự can ngăn của chị Vân Anh (chị dâu của Dương) nhưng hai người vẫn tiếp tục lao vào đánh nhau. Do có tầm vóc nhỏ bé hơn Tuấn nên Dương bị thua. Khi này, Dương chạy vào nhà lấy 1 con dao bầu ở khu chuồng lợn rồi chạy ra ngoài, tiến đến từ phía sau, dùng dao đâm 1 nhát vào vùng lung trái của Tuấn nhưng bị Tuấn phát hiện, dùng tay trái gạt ra.

Theo cáo trạng, Dương còn đâm tiếp 1 nhát nữa trúng vào mạn sườn trái của Tuấn. Do bị đâm, Tuấn bỏ chạy về phía đầu xóm nhưng Dương vẫn cầm dao đuổi theo. Vì bị thương nặng, Tuấn được người bạn chở đến Trung tâm nuôi dưỡng người có công số 2 Hà Nội để sơ cứu; sau đó được chuyển lên Bệnh viện huyện Thanh Oai (Hà Nội) nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Về phần Dương, do được chị dâu khuyên ra đầu thú nên tối 14.7.2019, Dương đã đến Công an huyện Ứng Hòa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ứng Hòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn. Qua khám nghiệm giám định tử thi cho thấy nguyên nhân chết là mất máu cấp không hồi phục do vết thương tim, phổi. Thương tích vùng mạn sườn trái và lưng trái do vật sắc nhọn, một lưỡi tác động dạng đâm gây nên; các vết thương do đặc điểm mép gọn, thành phẳng, hai đầu nhọn do phần lưỡi sắc của hung khí tác động dạng đâm gây nên…

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gây ra án mạng vì bị mất gà