Ngày 13.2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã có công văn gửi tới các cơ quan truyền thông giải trình về vụ 22 cán bộ, nhân viên bỏ nhiệm sở đi Hà Nội. Ông Hùng thừa nhận thông tin báo chí phản ánh là đúng và hứa ‘không bao giờ tái phạm’.

GĐ Sở Y tế Bình Định hứa ‘không bao giờ tái phạm’

Lê Đình Dũng | 13/02/2017, 15:09

Ngày 13.2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã có công văn gửi tới các cơ quan truyền thông giải trình về vụ 22 cán bộ, nhân viên bỏ nhiệm sở đi Hà Nội. Ông Hùng thừa nhận thông tin báo chí phản ánh là đúng và hứa ‘không bao giờ tái phạm’.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định giải trình: “Sở Y tế nhận được giấy mời của Bộ Y tế về dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại Danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 4. Sở Y tế đã cử 2 cán bộ tham dự gồm Giám đốc và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Theo quy định, Giám đốc Sở đã làm giấy xin phép Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để tham dự. Nhưng do thay đổi lịch trìnhnên Giám đốc Sở đã chuyển lịch đi từ ngày 10.2 thành ngày 9.2 và đã làm giấy ủy quyền cho ông Trần Văn Trương, Phó giám đốc thường trực sở Y tế giải quyết công việc cơ quan từ ngày 9-12.2, trong thời gian Giám đốc đi vắng.

Sở Y tế Bình Định

Về việc Sở Y tế cho nghỉ phép đông người đi Hà Nội trong thời gian làm việc được ông Hùng cho hay: “Cán bộ nhân viên Sở Y tế biết thông tin Bộ Y tế tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm ngày danh y Hải Thượng Lãn Ông mất. Các phòng nghiệp vụ đề đạt nguyện vọng với Giám đốc Sở là sắp đến ngày kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam nên xin phép cho một số CBNV được nghỉ phép, tự bỏ tiền của cá nhân để cùng đi dự lễ, kết hợp tham quan một số địa điểm ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong 2 ngày 9-10.2”.

“Vì tính chất của lễ dâng hương là để tưởng nhớ đến Hải Thượng Lãn Ông, người đặt nền móng xây dựng y thuật, được xem là Ông Tổ của ngành Y Việt Nam; đồng thời muốn động viên tinh thần CBNV của Sở khi sắp đến ngày 27.2 nên Giám đốc Sở đã ký giấy xin nghỉ phép cho 13 công chức được nghỉ phép trong 2 ngày 9-10.2. Ngoài ra có 7 nhân viên là tạp vụ, lái xe, nhân viên dự án hợp đồng cũng xin trưởng các phòng và lãnh đạo sở Y tế để cùng đi”.

“Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của Sở, các phòng nghiệp vụ thuộc Sở đã bố trí cán bộ trực làm việc, các đồng chí Phó giám đốc Sở đều làm việc tại cơ quan hoặc đi công tác theo nhiệm vụ phân công”.

“Sáng 9.2, có 22 CBNV của sở đi chuyến bay lúc 10 giờ từ Quy Nhơn đi Hà Nội. Ngay chiều cùng ngày, sau khi nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Sở và tất cả 14 cán bộ, công chức đã đi máy bay từ Hà Nội về Đà Nẵng, sau đó từ Đà Nẵng đi ô tô về đến Quy Nhơn vào rạng sáng ngày 10.2. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, tất cả CBNV đi Hà Nội đã có mặt để làm việc bình thường tại Sở Y tế. Lúc 9 giờ 15 ngày 10.2, Tổ kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ đã đến kiểm tra và ghi nhận đúng tình hình nêu trên”.

Ông này thừa nhận: “Để xảy ra sự việc đáng tiếc này là trách nhiệm chính của Giám đốc Sở Y tế, người đứng đầu đơn vị vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Cụ thể là Giám đốc Sở đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau Tết, vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định”.

“Thay mặt CBNV sở Y tế, Giám đốc Sở xin trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý, các thông tin phản ánh và xin nhận khuyết điểm trước Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí và công luận. Đồng thời, nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân, rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót nói trên. Đây là bài học quản lý đắt giá với bản thân Giám đốc Sở nói riêng và tập thể lãnh đạo Sở, các trưởng phòng và cán bộ nhân viên Sở Y tế nói chung. Chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm. Sở Y tế sẽ chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh”, ông Hùng cho hay.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GĐ Sở Y tế Bình Định hứa ‘không bao giờ tái phạm’