Chiều qua (12.2), 2 đầu máy và 2 toa hành khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hải Phòng.

Hai đầu máy đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về Việt Nam

Nam Phong | 13/02/2017, 12:39

Chiều qua (12.2), 2 đầu máy và 2 toa hành khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hải Phòng.

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho hay, tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc chở 2 đầu máy và 2 toa hành khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự ánđường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã cập cảng Hạ Long - TP.Hải Phòng lúc 14 giờngày 12.2.

Theo ông Thành đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số13 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao. Còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam.

Theo thiết kế, trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn. Đơn vị vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở hành khách là Công ty Hoàng Ngọc Phát. Để chuyên chở, doanh nghiệp này đã xin được Bộ GTVT cấp giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này.

Theo kế hoạch, hết quý 1/2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Tháng 3.2017 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7.2017.

Việc kiểm tra, kiểm định và thử hệ thống đơn động được tiến hành song songngay khi lắp đặt thiết bị, và mục tiêu đến 1.10.2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.

Trước đó, trong ngày ra quân đầu năm 2016(ngày 13.2.2016), chủ đầu tư tuyến đường sắt trên cao Cát Linh -Hà Đông và tổng thầu Trung Quốc đã ký cam kết thực hiện tiến độ dự án để ngày 1.10.2016 sẽ đưa vào chạy thử và khai thác thương mại toàn tuyến vào ngày 31.12.2016.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đầu máy đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về Việt Nam