Cách đây 2 mùa giải, Gerrard trượt chân dẫn đến bàn thua của Liverpool trước Chelsea, khiến đội nhà mất cơ hội đăng quang chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Gerrard đã khóc, Mourinho lúc đấy đã cười ngạo nghễ, và giờ đây…

Gerrard đã có thể cười nhạo Mourinho

Một Thế Giới | 01/11/2015, 15:24

Cách đây 2 mùa giải, Gerrard trượt chân dẫn đến bàn thua của Liverpool trước Chelsea, khiến đội nhà mất cơ hội đăng quang chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Gerrard đã khóc, Mourinho lúc đấy đã cười ngạo nghễ, và giờ đây…

Cú trượt chân của Gerrard đã trở thành đề tài dư luận nói rất nhiều trong những vòng đấu cuối cách đây 2 mùa giải. Liverpool đã thua 0-2 trước một Chelsea không còn mục tiêu thi đấu. 
Những giọt nước mắt của Gerrard đã lăn trên má, CĐV Liverpool câm lặng. Nhưng Mourinho thì liên tục nhìn về phía khán đài CĐV Liverpool và la lớn “lỗi tại tôi, lỗi tại tôi”. Cái tôi thể hiện của Mourinho đã khiến không ít trái tim người yêu mến Liverpool và cầu thủ con cưng của họ gục ngã.
Tất nhiên, không ai trách thái độ thi đấu nghiêm túc và chuyên nghiệp của Chelsea thời điểm đó. Nhưng hành động của Mourinho thì không hề đẹp một tí nào. 
Hai mùa giải sau, Chelsea của Mourinho rơi vào khủng hoảng. Chính Klopp dẫn dắt Liverpool đến chính thánh địa Stamford Bridge và đánh sập nó với tỷ số 3-1. Ngọt ngào, đó chính là tính từ chỉ trạng thái của cổ động viên Liverpool, cầu thủ của họ và “tượng đài” Gerrard ở nước Mỹ xa xôi.
Gerrard da co the cuoi nhao Mourinho-hinh-anh-1
 Gerrard đã có thể cười nhạo Mourinho.
Về phần Mourinho, trước khi trận đấu diễn ra, báo chí Anh tung tin ông sẽ bị sa thải nếu không thắng Liverpool. 
"Không thắng” tức là hòa vẫn bị “trảm”. Với kết quả 1-3 thảm bại ngay trên sân nhà, người ta tin rằng Mourinho đã bắt đầu đàm phán điều khoản với Abrahimovic để ra đi.
Còn gì ngọt ngào hơn với Gerrard và Liverpool khi họ góp phần tống khứ Mourinho (có khả năng) ra khỏi Premier League; hay chí ít là đẩy chiến lược gia người Bồ Đào Nha này vào tình cảnh cực kỳ khó khăn. 
Tất nhiên, thắng một trận lúc này không thể hoàn toàn khiến người yêu mến Liverpool có thể quên đi thất bại cay đắng năm xưa. Nhưng phần nào đó, nó đã là  “liều thuốc giảm đau” đáng kể cho Gerrard và các đồng đội.
Cái gật đầu ngao ngán của Mourinho sau khi Benteke ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool đã biểu hiện rõ sự bất lực của HLV cao ngạo này. 
Với cái tôi lớn của mình, Mourinho chưa bao giờ phải đồng thời vỗ tay khen ngợi bàn thắng của đối thủ (bàn thứ 2 của Coutinho) và ngán ngẩm gật đầu cam chịu.

Và xa hơn, nếu trong một vài ngày tới Mourinho bị sa thải. Hay có thể là “tự nguyện” ra đi, thì đó chính là “sự trả thù ngọt ngào” nhất mà Klopp đã thay Gerrard thanh toán sòng phẳng với Mourinho.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gerrard đã có thể cười nhạo Mourinho