Petr Cech sắp cùng Arsenal phá kỷ lục ấn tượng của thủ thành người Anh, David James. Cụ thể hơn, đó chính là thành tích giữ “sạch lưới” tại Premier League mà thủ thành kỳ cựu David James đã từng xác lập trong nhiều năm.

Petr Cech sắp cùng Arsenal phá kỷ lục giữ sạch lưới

Một Thế Giới | 01/11/2015, 15:22

Petr Cech sắp cùng Arsenal phá kỷ lục ấn tượng của thủ thành người Anh, David James. Cụ thể hơn, đó chính là thành tích giữ “sạch lưới” tại Premier League mà thủ thành kỳ cựu David James đã từng xác lập trong nhiều năm.

Có những pha ra vào ấn tượng, cứu thua, bay người, Cech đều hoàn thành tốt, qua đó góp công lớn giúp Arsenal thắng Swansea 3 bàn trắng. 
Sau 1 thập niên thi đấu trong màu áo Chelsea, và giờ đây là chuỗi 7 trận không thủng lưới với Arsenal, Cech đã có cho mình thành tích 168 trận không cho đối phương ghi bàn. 
Đây quả là một kỷ lục đáng mơ ước với mọi thủ thành ở một giải đấu cực kỳ khốc liệt như Premier League.

Với 168 trận “giữ lưới sạch”, Cech chỉ còn kém người đàn anh David James đúng 1 trận không bị ghi bàn. Với phong độ hiện tại của cả Cech và tập thể Arsenal, thành tích của David James xem ra chỉ còn đứng vững được trong một vài vòng đấu tới nữa mà thôi. 

Petr Cech sap cung Arsenal pha ky luc giu sach luoi-hinh-anh-1
Petr Cech sắp cùng Arsenal phá kỷ lục ấn tượng 169 lần giữ sạch lưới của David James. 

Chuyển tới Arsenal vào mùa hè vừa qua từ Chelsea, dù đã ngoài 30 nhưng Cech luôn chứng tỏ là một trong những thủ thành hay nhất thế giới lúc này. Arsenal có được 25 điểm sau 11 vòng đấu, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Man City hiệu số bàn thắng-bại, trong đó công của Cech cực lớn.

Nói không quá, sự chắc chắn của Cech trong khung gỗ đã giúp các đồng đội tuyến trên tự tin xông về phía trước hơn bao giờ hết. Bao năm qua, Arsenal không có lấy một thủ môn thật sự đẳng cấp như những đội bóng cạnh tranh khác. Nhưng giờ đây, vấn đề đó đã được Cech giải quyết, thậm chí rất tốt.

Rạng sáng 5.11 (giờ VN), Cech cùng các đồng đội sẽ có cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Bayern Munich tại nước Đức. 
Arsenal hiện mới chỉ được 3 điểm sau 3 vòng đấu tại vòng bảng Champions League. Chí ít họ cần tối thiểu 1 điểm trước Bayern Munich để nuôi hy vọng lọt vào vòng sau. 
Lượt đi, Arsenal đã bất ngờ đánh bại Bayern Munich 2-0 tại sân nhà Emirates. Trận đấu đó Cech cũng không ít lần khiến các chân sút đến từ nước Đức nản lòng.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Petr Cech sắp cùng Arsenal phá kỷ lục giữ sạch lưới