Mặc dù nhu cầu tiêu thụ hàng hoá trong những ngày Tết Đinh Dậu 2017 có tăng nhưng không quá mạnh như những năm trước, cộng thêm tâm lý tích trữ hàng hóa của người tiêu dùng đã thay đổi khiến thị trường không bị biến động nhiều về giá.

Giá cả không nhiều biến động trong 3 ngày Tết

TTXVN | 29/01/2017, 14:44

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ hàng hoá trong những ngày Tết Đinh Dậu 2017 có tăng nhưng không quá mạnh như những năm trước, cộng thêm tâm lý tích trữ hàng hóa của người tiêu dùng đã thay đổi khiến thị trường không bị biến động nhiều về giá.

Qua khảo sát tại một số chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy giá cả hầu hết các loại thực phẩm không có chênh lệch quá lớn so với ngày thường.

Hiện, tại các chợ Mơ, chợ 8/3 và chợ Hôm, giá các loại thịt lợn đang dao động ở mức 110.000-120.000/kg thịt ba chỉ, thịt bò thăn 270.000-280.000/kg, gà ta chạy bộ giá 140.000-160.000/kg, cá chép loại to 110.000/kg.

Tuy nhiên, đầu năm nhu cầu rau xanh nhiều nên giá các loại rau củ có nhích hơn so với ngày thường nhưng không quá cao.

Cụ thể, giá rau muống đang ở mức 8.000-12.000 đồng/bó, rau cải 9.000-11.000 đồng/bó, su hào 6.000 đồng/củ…

Bộ Công Thương từng dự báo tháng 1 và tháng 2.2017 là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán, chi tiêu của người tiêu dùng cho thực phẩm tăng mạnh và chiếm tỉ trọng tương đối lớn nên các mặt hằng này thường sẽ tăng giá.

Tuy nhiên năm nay, mặt hàng chủ lực trong dịp tết là thịt lợn lại có giáthấp nên các mặt hàng khác cũng khó có thể tăng giá được.

Cùng với đó, năm nay nguồn lương thực dồi dào, nguồn cung dư thừa và thời tiết thuận lợi làm chorau xanh và hoa quả đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân góp phần bình ổn giá cả các mặt hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Cũng theo Bộ Công Thương, vài năm trở lại đây người tiêu dùng cũng không còn thói quen tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm trong những ngày Tết cho nên nhu cầu tiêu thụ trong những ngày này không quá cao.

Bên cạnh đó, cùng với sự chỉ đạo sát sao từ phía Bộ Công Thương như quy định hằng ngày các Sở Công Thương địa phươngphải báo cáo tình hình giá cả thị trường về Vụ Thị trường trong nước trước 9h sáng, đồng thời chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu được nhiều địa phương, doanh nghiệp hưởng ứng đã góp phần giảm áp lực tăng giá trong dịp Tết.

Ngày mai 1.2.2017 (tức mùng 3 Tết) nhiều hệ thống siêu thị trở lại hoạt động bình thường nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng với nguồn cung đảm bảo cả về chất lượng và giá cả, điều này sẽ giúp thị trường ổn định và chuyển động đúng quỹ đạo.

Theo TTXVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá cả không nhiều biến động trong 3 ngày Tết