Sau màn trình diễn không mấy an toàn của tuyến phòng ngự U.23 TVN ở giải đấu giao hữu trên đất Thái, ban huấn luyện của ông thầy người Hàn đã quyết định triệu tập thêm một hậu vệ trẻ.

Gia cố hàng phòng ngự, HLV Park Hang Seo gọi thêm quân của Bầu Hiển

Nguyên Huy | 19/12/2017, 11:21

Sau màn trình diễn không mấy an toàn của tuyến phòng ngự U.23 TVN ở giải đấu giao hữu trên đất Thái, ban huấn luyện của ông thầy người Hàn đã quyết định triệu tập thêm một hậu vệ trẻ.

Để gia cố hàng phòng ngự mong manh trong sơ đồ 3-4-3 của mình, HLV Park Hang Seo đã triệu tập trung vệ sinh năm 1997 đang khoác áo Hà Nội FC, Nguyễn Thành Chung.

Cầu thủ 20 tuổi người Tuyên Quang được gọi lên tuyển U.23 Việt Nam do thể hình khá tốt. Anh cao 1m85, nặng 75 kg, đúng với mẫu cầu thủ mà ông thầy người Hàn đang trông đợi. Thêm vào đó là 2 năm kinh nghiệm thi đấu ở V.League đã giúp số 16 này lọt vào mắt xanh BHL của ông Park.


Trung vệ Nguyễn Thanh Chung trong màu áo Hà Nội FC. Ảnh Tuấn Tú

Trong sự nghiệp của mình, Chung là một trong số ít các cầu thủ trẻ đã từng nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia khi mới 18 tuổi.

Mùa giải năm ngoái, sau khi được đôn lên thi đấu ở đội hình 1 Hà Nội FC, Thanh Chung đã trở thành cầu thủ có tên thường xuyên trong danh sách thi đấu chính thức ở vị trí trung vệ của đội bóng thủ đô.

Nhận xét về cậu học trò trẻ, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Thành Chung có thể hình và thể lực tốt. Trong vai trò một trung vệ, cháu nó phán đoán tình huống và chọn điểm rơi của bóng rất nhanh.

Do có thể lực khoẻ nên cậu ấy không ngại va chạm với các mẫu tiền đạo cao to của đối phương. Về mặt chiếm lĩnh và san bằng khoảng trống ở hàng phòng ngự, tôi cho Chung 8 điểm.

Tuy nhiên mặt yếu duy nhất của cầu thủ này là khả năng xoay trở và cách cầm bóng, phát động tấn công chưa nhanh lắm. Về mặt này, Thanh Chung không thể sánh bằng Duy Mạnh”, thuyền trưởng Hà Nội FC chia sẻ.


HLV chu Đình nghiêm nói về học trò mình. Ảnh Tuấn Tú

Mùa bóng năm nay, Chung thi đấu mới được 13/26 lượt trận do dính phải một vài chấn thương. Số trận đấu có mặt trên sân ít ỏi nhưng sự có mặt của trung vệ này đã góp phần làm giảm thiểu số lần bị thủng lưới. Kết thúc V.League 2017, Hà Nội FC là một trong ba đội bóng để thủng lưới ít nhất, chỉ với 30 bàn.

Việc trung vệ Bùi Tiến Dũng chấn thương và phương án thế vai của Duy Manh bất thành thì việc triệu tập trung vệ cao to lên tuyển vào thời điểm này là quyết định hợp lý của HLV Park.


Thành Chung ở buổi tập đầu tiên cùng tuyển U.23 VN. Ảnh: Hiếu Lương

Trong khi gọi một cầu thủ lên tuyển thì BHL U.23 VN cũng vừa nói lời chia tay với một cầu thủ khác đó là tiền đạo Văn Long của CLB SHB Đà Nẵng.

Chấn thương cơ háng đã lấy đi cơ hội tham dự VCK Asian Cup của chân sút xứ Đà thành. Trước đó, trong danh sách 27 cầu thủ mà ông Park mang đi thử nghiệm đội hình trên đất thái có tên cầu thủ này.

Văn Long được thầy cho ra sân thử sức trong cuộc đụng độ với U.23 Myanmar và chân sút này đã ghi bàn lập công. Chấn thương cơ háng của truyền nhân Lê Huỳnh Đức được bộ phận y tế xác định sẽ không kịp phục hồi khi chiến dịch của VCK U.23 châu Á khởi tranh vào tháng giêng 2018.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cố hàng phòng ngự, HLV Park Hang Seo gọi thêm quân của Bầu Hiển