Không mấy khó khăn cho đại diện Nhật Bản nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trong 45 phút đầu ở cuộc tranh tài với U.21 Myanmar. Hashimoto Kento ghi bàn mở tỷ số ở phút 18. Kamiyama Syota nhân đôi cách biệt khi hiệp một bước vào những giây cuối

U.21 Yokohama - U.21 Myanmar (5-0): ĐKVĐ thắng huỷ diệt đối thủ

Chiêu Dương | 18/12/2017, 17:18

Không mấy khó khăn cho đại diện Nhật Bản nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trong 45 phút đầu ở cuộc tranh tài với U.21 Myanmar. Hashimoto Kento ghi bàn mở tỷ số ở phút 18. Kamiyama Syota nhân đôi cách biệt khi hiệp một bước vào những giây cuối

U.21 Yokohama có sự trở lại của 3 cầu thủ đã bình phục sau khi gặp vấn đề sức khỏe ở những ngày đầu tiên đến Cần Thơ. So với trận thắng U.21 Thái Lan 2-0, HLV Ono Shingi có 2 điều chỉnh.

Ông tung vào sân từ đầu tiền vệ Okamoto Yuki. Thủ môn Ouchi Issei cũng bắt chính thay cho Akinori.

Tuy nhiên, trong hầu hết trận đấu Ouchi Issei hầu như không phải làm việc do các đồng đội đã làm quá tốt việc gây sức ép và áp đặt lối chơi trước U.21 Myanmar.

Người Nhật chơi bóng khá thong dong trong hiệp 1, nhưng sự nổi bật của tiền vệ Yasunaga Reo ở giữa sân đã giúp họ làm chủ hoàn toàn thế trận.

Phút 19, trong một pha thâm nhập khu vực cấm địa của U.21 Myanmar, hậu vệ Hashimoto Kento đã đánh lừa các hậu vệ và cả thủ môn Thitsar Min bằng cú sút tung nóc lưới từ góc gần.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, trung vệ Kamiyama Kyousuke đã nhân đôi cách biệt cho U.21 Yokohama bằng tình huống bật cao đè trung vệ Myanmar đánh đầu trong sự bất lực của thủ môn Thitsar Min.

Sang hiệp 2, U.21 Yokohama tiếp tục chơi trên chân trước U.21 Myanmar. Sau hiệp 1 trầm lặng, tiền đạo Matsuoka Rimu lên tiếng đầy ấn tượng trong hiệp 2.

Đầu tiên ở phút 57, anh tung ra sút căng đầy kỹ thuật vào góc thượng thành bàn, và chỉ 3 phút sau có bàn thắng thứ 4 từ đầu giải sau quả 11m chính xác để giúp U.21 Yokohama dẫn 4-0 khi trận đấu mới diễn ra được 2/3 thời gian.

Ở phần còn lại của trận đấu, U.21 Myanmar hầu như chỉ biết chống đỡ và chống đỡ dù U.21 Yokohama không chơi quá tốc độ. Ngày làm việc vất vả của thủ môn Thitsar Min khép lại bằng lần thứ 5 vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm rất căng của Maejima Yota ở phút 79.

Với trận thắng hủy diệt này, U.21 Yokohama có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và đoạt tấm vé đầu tiên vào trận chung kết. Trong khi đó, U.21 Myanmar có nguy cơ lớn để U.21 Việt Nam qua mặt và phải chờ các đối thủ sẩy chân mới hy vọng vào trận tranh HCĐ.

Đội hình ra sân của hai đội

U.21 Myanmar: Thitsar Min, Moe Kyaw, Htike Zin, Kaung Khant, Myint Win, Aee Soe, Thet Paing Htwe, Htet Aung, Lwim Lwim, Ny Ain Min, Thet Paing Htwe,

U.21 Yokohama: Ouchi Issei, Abe Takashi, Hashimoto Kento, Kamiyama Syota, Saitokoki, Yasunaga Reo, Matsuoka Rimu, Okamoto Yuki, Saito Kosuke, Meajima Yota

*Những diễn biến trước trận đấu:

Có 6 điểm với 2 chiến thắng tuyệt đối trước U.19 Việt Nam và U.21 Thái Lan, ghi 5 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 lần, U.21 Yokohama đã thể hiện đúng trình độ vượt trội của nền bóng đá xứ mặt trời mọc.

“Chúng tôi muốn điều khiển trận đấu và buộc đối thủ phải chơi theo cách chơi bóng của U.21 Yokohama. Trong các chiến thắng vừa qua, chúng tôi chỉ mới chơi hết 80% sức mạnh của mình.

Ở các trận đấu dần trôi về cuối giải, U.21 Yokohama sau khi thích nghi được với thời tiết hanh nóng sẽ thi đấu bằng 100% sức lực và chắc chắn chúng tôi sẽ bảo vệ chức vô địch”, HLV Ono Shingichia sẻ trong một cuộc họp báo sau trận đấu.

Rất tôn trọng đối thủ bằng việc ra sân là thi đấu hết mình, binh đoàn U.21 Yokohama đã thể hiện đúng đẳng cấp của một nền bóng đá tiến bộ của châu lục trước các nền bóng đá đang phát triển ở khu vực ĐNA.

Không nương chân, cũng chẳng toan tính, họ vào sân thi đấu chỉ với mục đích giành chiến thắng cùng phong cách quá chuyên nghiệp. Đây là một tác phong xứng đáng để các đội dự giải học tập.

Đối thủ của họ, U.21 Myanmar với 4 điểm có được sau 3 trận đấu, đoàn quân của HLV Kyi Lwin hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Tuy nhiên thứ hạng này của những con Hổ vàng đã không thể hiện đúng với sức mạnh của họ. U.21 Myanamar có một chiến thắng đầy bất ngờ trước U.21 Thái Lan, một trong những ứng cử viên vô địch khi giải đấu chưa diễn ra. Trong chiến thắng này, đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng tự thua hơn là đối phương quá mạnh, giành chiến thắng.

Họ ra sân với một đội hình xáo trộn ở những vị trí chính trên sân. Trận thắng đó của U.21 Myanmar đã không nói lên đúng thực lực của hai đội.

Cho nên, trong cuộc đối đầu chiều nay, dù đã có vé bước vào trận chung kết nhưng binh đoàn của HLV Kyi Lwin có thể sẽ bị đánh rơi bởi đối thủ của họ là U.21 Yokohama. Bóng đá Myanmar cũng không khác bóng đá Việt Nam, vẫn còn một khoảng cách khá xa so với Nhật Bản. Chưa hết, đây đã là trận đấu thứ tư trong vòng 8 ngày của những con Hổ Vàng Myanmar.

Chiêu Dương

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Yokohama - U.21 Myanmar (5-0): ĐKVĐ thắng huỷ diệt đối thủ