Ngôi sao tiền đạo người Bỉ đã thoát khỏi trạng thái hạn hán bàn thắng bằng việc liên tiếp lập công, mang về hai chiến thắng gần đây nhất cho Quỷ đỏ. Anh không ăn mừng sau các bàn thắng. Đó là những biểu hiện phản vệ tâm lý.

Lukaku không ăn mừng bàn thắng vì sốc phản vệ trước Mourinho

Nguyên Huy | 19/12/2017, 07:46

Ngôi sao tiền đạo người Bỉ đã thoát khỏi trạng thái hạn hán bàn thắng bằng việc liên tiếp lập công, mang về hai chiến thắng gần đây nhất cho Quỷ đỏ. Anh không ăn mừng sau các bàn thắng. Đó là những biểu hiện phản vệ tâm lý.

Vào giữa tuần trước, Romelu Lukaku ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Bournemouth để mang về chiến thắng tối thiểu cho M.U.

Hôm 17.12 vừa qua, chân sút này cũng ghi bàn thắng phá vỡ thế quân bình trong cuộc đụng độ với West Brom. Sau bàn thắng của Lukaku, Lingard nhân đôi cách biệt để quân đoàn của Mourinho về đích với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách The Hawthorns.

Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ thu ngắn khoảng cánh 14 điểm với đối thủ cùng thành phố, Man City trên bảng tổng sắp.


Lukaku ghi bàn thắng vào lướiWest Brom hôm 17.12 vừa qua

Tuy nhiên, cả hai lần ghi bàn mang tính chất quan trong này, ngôi sao 24 tuổi đều từ chối ăn mừng bàn thắng khi đồng đội hớn hở vây quanh để chung vui.

Hành động này đã dấy lên những cáo buộc rằng tuyển thủ người Bỉ không hài lòng với những lời chi trích từ người hâm mộ United.

Lý giải về hiện tượng này, nhà tâm lý học người Anh, Phil Johnson cho rằng đây có thể là thái độ phản ứng lại tính khí nóng nảy của ông thầy Mourinho.

“Đó là một tâm lý phản kháng được bắt nguồn từ cách ứng xử của Mourinho với các học trò. Cũng như Anthony Martial, Jesse Lingard và một vài cầu thủ khác ở M.U, Romelu Lukaku chẳng qua chỉ là một chàng trai trẻ, rất trẻ trong tâm hồn và suy nghĩ.

Trong một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ở Premier League, họ cần được hỗ trợ tâm lý từ những người quản lý trực tiếp để chia sẻ và cảm thông”, Johnson nói với kênh thể thao BetStars News.


Phil Johnson​ cho rằng Mourinho không hiểu và chia sẻ với những khó khăn tâm lý của các học trò

So sánh giữa hai nhà cầm quân giỏi nhất nhì thế giới túc cầu hiện tại, Phil Johnson cho rằng Lukaku sẽ không có thái độ kháng cự như thế nếu tiền đạo này chơi bóng cho Man City.

"Nếu anh ấy chơi bóng dưới triều đại của Pep Guardiola, Romelu sẽ có một mối quan hệ hoàn toàn khác biệt, nơi anh ấy sẽ nhận được một phong cách hỗ trợ và chia sẻ về những khó khăn tâm lý.

Nó hoàn toàn khác biệt với những gì anh ấy nhận được từ Mourinho. Lukaku cần bóng để ghi bàn, đó là công việc của anh ấy. Nhưng hãy nhìn vào trường hợp của Radamel Falcao khi đến United, tiền đạo này chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng trong 29 lần ra sân. Sau đó, ngôi sao người Colombia đầu quân cho Monaco và anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

BHL ở Everton đã thu xếp lối chơi dựa trên những thế mạnh của Lukaku. Nhưng ở Nhà hát của những Giấc mơ thì mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Họ không làm điều đó ở United, bất chấp sự khởi đầu đầu tốt đẹp của Romelu.

Tôi không nghĩ rằng Lukakau không ăn mừng bàn thắng là không tôn trọng đồng đội. Đó chỉ là một phản ứng tự nhiên sau khi phải trải qua chuỗi ngày dài tiếp cận với phong cách huấn luyện của Mou”, Phil nói thêm.


Lukaku đã không ăn mừng bàn thắng khi các đồng đội phấn kích vây quanh

Giải thích thêm về khía cạnh mà Johnson cho rằng đó là tâm lý phản khán tự nhiên trước áp lực, chuyên gia tâm lý học này phân tích: "Tôi cho rằng đó là một trong những sắc thái của tâm lý. Khi bạn bị tấn công bởi làn sóng những lời chỉ trích, tâm lý phản khán tự vệ sẽ được hình thành và lớn dần trong suy nghĩ. Rồi đến một lúc nào đó, khi trạng thái đó được kích thích, bạn sẽ không thể kiểm soát được hành vi của mình.

Theo tôi thì có ba nguyên nhân khiến Lukaku phản ứng như vậy. Đầu tiên là các phương tiện truyền thông đại chúng quá tập trung và công kích vào khả năng săn tìm bàn thắng của Romelu.

Thứ hai là áp lực nội bộ, do phải tìm bàn thắng để cạnh vị trí chính thức trong đội hình ra sân với số tiền được trả hàng tuần thông qua số bàn thắng ghi được.

Thêm vào đó là những lời chỉ trích ác độc từ người ủng hộ. Mới hôm qua, bạn ghi bàn và mang về chiến thắng thì học tung hô bạn lên tận mây xanh. Thế rồi bạn phạm phải sai lầm, họ vùi dập bạn xuống bùn đen. Những thứ đó đã dẫn Lukaku đến với các cơn stress".


Trước đó, sau khi ghi bàn thắng vào lướiBournemouth, Lukaku cũng tỏ vẻ rất hững hờ

Với 10 bàn thắng ghi được từ đầu mùa giải, Lukaku hiện đứng thứ tư trong bảng xếp hạng các cầu thủ ghi được nhiền bàn thắng nhất Premier League.

Số bàn thắng tiền đạo người Bỉ ghi được trên cả bốn mặt trận mà M.U tham gia (15) nhiều hơn cả Mohamed Salah, Harry Kane và Raheem Sterling, những người ngồi trên anh trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Premier League.

Hiện tại, United đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém đội nhất bảng Manchester City đến 11 điểm.


Cô bạn gái xinh xắn cùng chiếc Rolls Royce với số tiền lương 250.000 bảng/tuần mà Lukaku đang thụ hưởng khi chơi bóng cho M.U

Quỷ đỏ sẽ đến làm khách trên sân nhà của Bristol City trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh ngày 21.12 tới đây.

Romelu Lukaka có thể được nghỉ ngơi trong cuộc đụng độ đó bởi tâm trí Mourinho đang rất bận rộn trong những toan tính cho cuộc đua tranh danh hiệu vô địch Premier League mùa giải này.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lukaku không ăn mừng bàn thắng vì sốc phản vệ trước Mourinho