Nguồn cung khan hiếm, giá cua biển ở Cà Mau rục rịch tăng giá.

Giá cua Cà Mau rục rịch tăng

Trần Khải | 03/04/2022, 20:40

Nguồn cung khan hiếm, giá cua biển ở Cà Mau rục rịch tăng giá.

Những ngày gần đây, người nuôi cua biển ở Cà Mau rất phấn khởi vì giá cua có biến động theo chiều hướng tăng. 

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, giá cua biển hiện được thương lái mua vào ở mức ổn định, người nuôi đảm bảo có lãi. Cụ thể, cua gạch được thương lái đến tận nhà thu mua với mức giá từ 400.000 - 420.000 đồng/kg (tăng khoảng 20.000 đồng/kg); cua y nhất 300.000 - 310.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg); cua y tứ dao động ở mức giá 200.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg).

cua-1.jpg
Cua Cà Mau rục rịch tăng giá

Chị Nguyễn Thuý Như, ngụ TP.Cà Mau, cho biết:"Hiện vào cuối nước xổ vuông, tranh thủ thời điểm cua đi nên tôi đặt rập, lú (bẫy bắt cua) để bắt bán. Giá cua đang trên đà tăng, dự kiến vài ngày tới, nhất là thời điểm lễ 30.4 - 1.5 giá cua sẽ có nhiều biến động".

cua.jpg
Cua gạch hiện có mức giá khoảng 420.000 đồng/kg 

Đang ngồi trên xuồng chói cua, anh Dũng, ngụ huyện Ngọc Hiển, tâm tình: "Giá cua hiện nay là người nuôi đảm bảo có lãi rồi, trung bình mỗi ngày tôi thu nhập 1,5 triệu đồng từ việc bán cua. Hiện do ảnh hưởng của nắng nóng nên cua trên vuông nuôi bị hao hụt nhiều, do khan hàng nên giá cua tăng hơn so với thời điểm trước. Nếu như không có gì thay đổi, dịp lễ sắp tới tôi sẽ có thêm khoản thu nhập từ việc bán cua".

cua-2.jpg
Với mức giá ở thời điểm hiện tại, người nuôi đàm bảo có lãi

Một lãnh đạo UBND thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển cho biết, năm nào cũng vậy, vào dịp thanh minh, lễ 30.4 - 1.5 là giá cua có sự biến động theo chiều tăng. Nhìn chung, giá cua ở thời điểm như hiện nay là bà con nông dân đảm bảo có lợi nhuận. Hiện người nuôi bắt đầu thả giống cho vụ mới.

Thị trường cua biển ở Cà Mau đang rục rịch tăng giá, người nuôi đang chuẩn bị thả thêm vụ mới. Cua tăng giá, bà con nông dân vô cùng phấn khởi vì có thêm khoản thu nhập.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá cua Cà Mau rục rịch tăng