Chỉ chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời điểm này, do sức hút của thị trường nên giá cua biển ở miền Tây có chuyển biến tích cực. Đây là tín hiệu lạc quan cho người nuôi cua trước thềm năm mới.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Giá cua tăng trước thềm Tết Nguyên đán

Trần Khải 19/01/2024 11:21

Chỉ chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời điểm này, do sức hút của thị trường nên giá cua biển ở miền Tây có chuyển biến tích cực. Đây là tín hiệu lạc quan cho người nuôi cua trước thềm năm mới.

Thời điểm này, bà con nông dân ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu bắt đầu vào vụ thu hoạch cua biển trong vuông tôm. Theo nhiều nông dân, sản lượng của biển năm nay khá hơn so với thường niên. Do thả nuôi theo kiểu “đoán đầu” để chờ giá nên bà con cảm thấy lạc quan về mặt giá cả và nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng trong những ngày gần đây.

2.jpg
Cua gạch loại 1 hiện được thu mua với giá 600.000 đồng/kg - Ảnh: Trần Khải

Ông Trần Thanh Trường, nông dân ngụ huyện Thới Bình (Cà Mau) khoe: “Vừa rồi gia đình tôi thắng đậm vụ lúa – tôm càng xanh, giờ giá cua biển lại rục rịch tăng. Cứ đà này, đời sống của nông dân chúng tôi khá lên mấy hồi. Sáng nay, cua gạch loại 1 được thương lái thu mua giá 600.000 đồng/kg. Dự kiến, trong vài ngày tới giá sẽ tăng thêm, cao điểm là trong những ngày diễn ra Tết cổ truyền. Năm nay, nông dân chúng tôi có Tết rồi”.

cua.jpg
Nhu cầu tiêu thụ cua tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Trần Khải

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, giá cua biển ở Cà Mau, Bạc Liêu được thương lái thu mua với giá khá cao. Cụ thể, cua gạch loại 1 được thu mua với giá 600.000 đồng/kg; cua gạch loại 2 là 450.000 đồng/kg; cua y loại 1 có giá từ 250.000 – 300.000 đồng/kg; cua y tứ (loại 4 con/kg) là 180.000 – 200.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Minh Nhật, nông dân ngụ xã An Trạch A, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết: “Giá cua biển những ngày qua bắt đầu tăng, gia đình tôi cũng bắt đầu thu hoạch lai rai. Theo kinh nghiệm nên tôi thường thả giống kiểu đoán đầu chờ giá, nên dự kiến dịp Tết Nguyên đán này gia đình sẽ trúng mùa cua. Hiện mỗi ngày tôi có thu nhập từ hơn 1 triệu đồng từ việc bán cua nên có tiền để mua sắm để chuẩn bị đón Tết”.

1.jpg
Với mức giá hiện nay, trung bình mỗi ngày nông dân có thu nhập từ hơn 1 triệu đồng từ bán cua - Ảnh: Trần Khải

Ông Lê Quốc Khải, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Trạch A đánh giá: “Những ngày cận Tết Nguyên đán, giá cua biển ở địa phương có chuyển biến tích cực, nông dân bắt đầu thu hoạch để bán cho thương lái. Năm nào cũng vậy, nhu cầu sử dụng cua biển của người tiêu dùng tăng mạnh vào dịp Tết cổ truyền nên bà con ở địa phương đã nắm bắt được xu thế đó và thường thả giống trước đó vài tháng để thu hoạch bán vào dịp Tết. Từ đây đến Tết Nguyên đán, giá cua biển sẽ còn tăng mạnh, từ 800.000 – 900.000 đồng/kg. Với mức giá như vậy, nông dân sẽ có tiền để mua sắm Tết, đón một mùa xuân đầm ấm, đủ đầy”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp là tiếp cận vốn
Khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp (DN) Việt gặp phải theo khảo sát PCI 2023, là tiếp cận vốn (57,1% DN), tìm kiếm khách hàng (49%), biến động thị trường (34,5%)…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá cua tăng trước thềm Tết Nguyên đán