Tang lễ của danh ca Thái Thanh tại Mỹ sẽ không có phần lễ viếng cũng như gia đình sẽ không nhận vòng hoa chia buồn.

Gia đình không tổ chức lễ viếng danh ca Thái Thanh tại Mỹ

Tiểu Vũ | 19/03/2020, 16:38

Tang lễ của danh ca Thái Thanh tại Mỹ sẽ không có phần lễ viếng cũng như gia đình sẽ không nhận vòng hoa chia buồn.

Theo thông tin từ gia đình của danh ca Thái Thanh, do ở Mỹ đang có dịch bệnh COVID-19 nên tang lễ của danh ca Thái Thanh sẽ được tổ chức đơn giản, không có phần lễ viếng theo phong tục của người Việt. Gia đình cũng không nhận tiền phúng điếu và vòng hoa.

“Thay cho sự tham dự, chia buồn, phúng điếu và dự lễ an táng, mọi người yêu thương tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng cầu nguyện cho mẹ chúng tôi được an nghỉ trong yên bình. Ngoài ra, gia đình nữ danh ca xin cũng không nhận tiền phúng điếu và vòng hoa”, bản cáo phó của gia đình danh ca Thái Thanh viết.

Ca sĩ ÝLan con gái danh ca Thái Thanh mong muốn, thay vì trực tiếp đến tang lễ, mọi người hãy cùng nhau cầu nguyện cho cho bà.

Danh ca Thái Thanh (tênthật là Phạm Thị Băng Thanh) sinh ngày 5.8.1934 tại Hà Nội. Thái Thanh là một tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam. Giọng ca đặcbiệt của bà được người đời mệnh danh "Tiếng hát vượt thời gian", “Tiếng hát lên trời”.

Thái Thanh bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 14 tuổi với các nghệ danh Băng Thanh, Thái Thanh. Bà bắt đầu nổi tiếng cùng Ban hợp ca Thăng Long của gia đình, trước khi chính thức lấy nghệ danh Thái Thanh từ thập niên 1950. Bà thường được coi như là "Đệ nhất danh ca" của dòng nhạc tiền chiến cũng như nhạc tình miền Nam giai đoạn 1954-1975, và tên tuổi của bà cũng đặc biệt gắn liền với các nhạc phẩm của người anh rể,chồng ca sĩ Thái Hằng, là nhạc sĩ Phạm Duy.

Danh ca Thái Thanh kết hôn năm 1956 với tài tử Lê Quỳnh tại Sài Gòn. Bà sống ở khu vực gần chợ Thái Bình quận 1. Năm 1965, bà ly dị Lê Quỳnh sau khi đã có 3con gái và 2con trai.

Năm 1985, danh ca Thái Thanh sang định cư ở Mỹ. Năm 2000, bàThái Thanh bị tai biến mạch máu não phải vào bệnh viện. Năm 2002, bà chính thức tuyên bố giải nghệ sau một đêm diễn cùng với các con cháu. Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó, thỉnh thoảng bà vẫn tham gia hát trongcác đêm diễn với vai trò đặc biệt.

Danh ca Thái Thanhmất ngày 17.3.2020 (giờ địa phương) tại Orange County, Nam California; hưởng thọ 86 tuổi.

Nghe những bản tình ca do Thái Thanh hát vào những năm 1950 đến nhưng năm cuối của thập niên 1970:

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình không tổ chức lễ viếng danh ca Thái Thanh tại Mỹ