Tổng số tiền phúng điếu trong tang lễ của Lê Bình đã được nghệ sĩ Trịnh Kim Chi giao lại cho gia đình làm từ thiện theo di nguyện của ông.

Gia đình nghệ sĩ Lê Bình dùng hơn 300 triệu tiền phúng điếu giúp bệnh nhân nghèo

TIỂU VŨ | 06/05/2019, 17:25

Tổng số tiền phúng điếu trong tang lễ của Lê Bình đã được nghệ sĩ Trịnh Kim Chi giao lại cho gia đình làm từ thiện theo di nguyện của ông.

Trưa nay (6.5) NSƯTTrịnh Kim Chiđã bàn giao toàn bộ số tiền mọi người phúng điếu nghệ sĩLê Bìnhcho gia đình ông. Tổng số tiền phúng điếu là 267.840.000 đồng và 1.100 USD.

NSƯT Trịnh Kim Chi chính là người thay mặt cho gia đình nghệ sĩ Lê Bình tiếp nhận và quản lý số tiền phúng điếu cho tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình. Sau khi tang lễ kết thúc, số tiền bỏ trong thùng kính một cách công khai và được kiểm kê dưới sự kiến của nhiều người. Do gia đình của nghệ sĩ Lê Bình có nhiều việc phải lo sau lễ hỏa táng nên hôm nay mới tiếp nhận số tiền từ nghệ sĩ Trịnh Kim Chi.

"Gia đình dự định sẽ trao hết số tiền này trong thời gian từ nay tới khi tròn 49 ngày anh Bình. Ngay ngày mai, gia đình sẽ trao tặng tiền cho một số bệnh nhân nghèo ở bệnh viện 175, nơi anh Bình điều trị bệnh suốt thời gian qua",NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bàn giao tiền phúng điếu cho gia đình nghệ sĩ Lê Bình

Theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình lúc sinh thời, toàn bộ số tiền phúng điếu cũng như số tiền mà mọi người quyên góp giúp ông chữa bệnh, khi ông ra đi, nếu còn dư, sẽ được gộp lại để làm từ thiện.

Trước đó, vào tối ngày 3.5, anh Hoàng Ân- con trai út của nghệ sĩ Lê Bình cũng đã trao tận tay hai đại diện của viện dưỡng lão và chùa nghệ sĩ 100 triệu (mỗi nơi 50 triệu). Đây là số tiền còn lại mà mọi người quyên góp từ khi biết ông bị bệnh. Số còn lại sẽ trao lại cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện 175 nơi nghệ sĩ Lê Bình điều trị trong những ngày lâm bệnh.

Tiểu Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình nghệ sĩ Lê Bình dùng hơn 300 triệu tiền phúng điếu giúp bệnh nhân nghèo