Gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa có yêu cầu phía Cty Tượng sáp Việt ngưng trưng bày bức tượng của ông trong triển lãm. Lý do được đưa ra là vì bức tượng có quá nhiều điểm không giống NS Trịnh Công Sơn.

Gia đình NS Trịnh Công Sơn yêu cầu không trưng bày tượng sáp của ông

Tiểu Vũ | 14/04/2017, 06:20

Gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa có yêu cầu phía Cty Tượng sáp Việt ngưng trưng bày bức tượng của ông trong triển lãm. Lý do được đưa ra là vì bức tượng có quá nhiều điểm không giống NS Trịnh Công Sơn.

Sáng 11.9, khu trưng bày Tượng sáp Nghệ sĩ Việt tại TP.HCM do Cty Tượng sáp Việt đã chính thức mở cửa đón khách đến tham quan. Tại gian trưng bày các nghệ sĩ nổi tiếng có xuất hiện tượng sáp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơnbên cạnh tượng của nhạc sĩ Văn Cao, nhạc sĩ Bắc Sơn, NSND Đinh Bằng Phi, NSND Huỳnh Nga, NSND Thế Anh, NSND Kim Cương, NSND Thế Anh, NSƯT Út Bạch Lan...

Tượng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được các nghệ nhân thực hiện bằng chất liệu sáp với kích thước gần bằng người thật theo phong cách tả thực. Bức tượng được thể hiện với hình dáng cố nhạc sĩ trong trang phục quần Âu, áo sơ mi, lưng mang đàn guitare, tay bỏ túi,mắt đeo kínhhướng ánh nhìn về phía trước.

Tượng sáp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại phòng triển lãm tượng sáp các nghệ sĩ Việt

Tuy nhiên sau khi xem tượng của ông, gia đình đã tỏ ra không vui vì bức tượng có quá nhiều điểm không giống hình ảnh của cố nhạc sĩ từ hình dáng, khuôn mặt, phong cách, thần thái đúng như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố NS Trịnh Công Sơn

Sau đó gia đình cótrao đổi với với phíađơn vị thực hiện để tìm hiểu nguyên về sự khác biệt này. Đại diện của Cty Tượng sáp đã giải thích: Thật ra đây là bức tượng chưa được hoàn thiện, nhưng vì nôn nóng muốn tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có mặt trong ngày khai mạc nên họ đã “lỡ” mang ra trưng bày, và hứa sẽ khắc phục ngay. Tuy nhiên gia đình đã yêu cầu phía Cty Tượng sáp Việt không tiếp tục trưng bày bức tượng chưa hoàn chỉnh này. Nếu muốn tiếp tục thực hiện tượng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Cty Tượng sáp Việtphải trao đổi trực tiếp với gia đình để có thêm tư liệu hình ảnh nhạc sĩ cũng như có hướng gợi ý để có bức tượng đúng với hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong trường hợp không đạt yêu cầu thì có thể hủy bỏhoàn toàn bức tượng đã làmđể thực hiện bức khác.

Phần trên của bức tượng sáp NS Trịnh Công Sơn

Theo gia đình, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người của công chúng, lúc sinh thời không phải ai cũng có cơ hội gặp ông bằng xương bằng thịt nên khi nhìn tượng bức tượng này họ cứ ngỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người như bức tượng đã mô tảthì sẽ ảnh hưởng lớn đến tình cảm của người yêu quý nhạc sĩ rất nhiều. Đó là điều phía Cty Tượng sáp Việt cần phải lưu ý cân nhắc trước khi cho bức tượng xuất hiện trước công chúng.

Cận cạnh khuôn mặt NS Trịnh Công Sơn bằng tượng sáp

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, nữ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em ruột nhạc sĩ TCS cho biết: “Bức tượng này hoàn toàn không giống anh Trịnh Công Sơn, từ quần áo, đôi kính cho đến đôi giày anh đang đi. Tượng anh Sơn đang đứng với cái lưng bị khòm là không đúng. Lúc sinh thời lưng anh Sơn luôn thẳng. Anh cũng dạy dỗ tôi rằng bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải thẳng lưng mà bước. Về khuôn mặt thì cũng không giống, tôi nhìn thấy giống mặt anh Hoàng Phủ Ngọc Tường (bạn thân của NS Trịnh Công Sơn - PV) chứ không phải khuôn mặt của anh Sơn. Riêng ánh mắt và cái nhìnlại càng không giống, anh Sơn không có cái nhìn như vậy, cái nhìn của người nghệ sĩ bao giờ cũng ẩn chứa những điều sâu xa chứ không thể như bức tượng mô tả được. Bức tượng cũng làm bàn taykhông giống, nhìnbàn tay khá thô, trong khi anh Sơn có bàn tay rất đẹp. Lúc sinh thời, nhiều bạn bè, nhân sĩ trí thức khi nhìn bàn tay của anh Sơn đều nhận xét “Đây là bàn tay của thiên tài”. Đólà tôi chưa nói đến những tiểu tiết khác như cách cầm thuốc, phong cách mặc áo quần..."

Phần bàn tay và ngón tay của NS Trịnh Công Sơn trên bức tượng được ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho rằng quá thô và không giống bàn tay thật sự của anh trai lúc sinh thời

Được biết, sau khi có phản hồi của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinhphía Cty Tượng sáp Việtđã gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, qua đó họ cũng không còn trưng bày bức tượng của nhạc sĩ tại phòng triển lãm nữa. Cty Tượng sáp Việtđang tiếp tục trao đổi với gia đình NS Trịnh Công Sơn để có hướng mới về việc tái hiện hình ảnh cố nhạc sĩ một cách tốt nhất.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình NS Trịnh Công Sơn yêu cầu không trưng bày tượng sáp của ông