Chiếc máy thở giá trị 500 triệu đồng vừa được gia đình NSND Lý Huỳnh trao tặng cho cho Bệnh viện Chợ Rẫy đã được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Gia đình NSND Lý Huỳnh tặng máy thở cho BV Chợ Rẫy để phòng chống COVID-19

Hồ Quang | 24/03/2020, 13:38

Chiếc máy thở giá trị 500 triệu đồng vừa được gia đình NSND Lý Huỳnh trao tặng cho cho Bệnh viện Chợ Rẫy đã được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

TP.HCM: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha ở Thảo Điền

Giám đốc BV Chợ Rẫy dẫn đội phản ứng nhanh lên Tây Ninh chống dịch COVID-19

TP.HCM xác định được 70 người tiếp xúc với nam phi công nhiễm COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

TP.HCM khẩn cấp tìm những khách đến bar Buddha Bar&Grill ở Thảo Điền

Người tiếp xúc với 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở TP.HCM đều âm tính

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

Sáng nay (24.3)NSND Lý Huỳnh cùng gia đìnhđã đến Bệnh viện ChợRẫy (TP.HCM) trao tặng chiếc máy thở trị giá 500 triệu đồng để giúp bệnh viện có thêm điều kiện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện dịch bệnh này tại Việt Nam đang lan rộng với số ca mắc liên tục tăng cao.

Nghệ sĩ Lý Hùng (con trai NSND Lý Huỳnh)cho biết, trong những ngày qua khi nghe thông tin số trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng liên tục tăng lên từng ngày, gia đình anh đã quyết định mua máy thở hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 để gửi Bệnh viện Chợ Rẫy, giúp bệnh viện cho thêm điều kiện để chữa trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Nghệ sĩ Lý Hùng tin tưởng, dù dịch bệnh COVID-19 vẫn còn rất phức tạp, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của Chính phủ và sự ủng hộ của người dân, Việt Nam chắc chắn sẽ vượt qua được đại dịch này cũng như những bệnh nhân không may mắc bệnh COVID-19 sẽ được cứu chữa thành công.

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy tặng hoa cảm ơn gia đình NSND Lý Huỳnh - Ảnh: N.H

"Chúng tôi rất hy vọng với sự tận tình giúp đỡ của các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như đội ngũ y bác sĩ trên cả nước, những bệnh nhân không may mắc bệnh COVID-19sẽ được cứu chữa thành công. Gia đình chúng tôi cũng hy vọng sẽ có nhiều máy thở hơn nữa đến các bệnh viện để giúp cho những bệnh nhân không may nhiễm COVID-19”, Lý Hùng chia sẻ.

Trân trọng đón nhận tấm lòng của gia đình NSND Lý Huỳnh, Thầy thuốc ưu tú – BS. CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình NSND Lý Huỳnh. Ông Thức cho biết sẽ bàn giao chiếc máy thở này cho khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID– 19 nếu có trong thời gian tới.

Thầy thuốc ưu tú – BS. CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi sức khỏe NSND Lý Huỳnh - Ảnh: N.H

Theo bác sĩ Thức, máy thở là một trong những trang thiết bị cần thiết trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nặng nhiễm COVID – 19. Đây là một món quà không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn góp phần khích lệ không nhỏ cho đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm COVID – 19 nếu có tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Trong lúc cả nước đang gồng mình phòng chống dịch COVID-19 thì những nghĩa cử cao đẹp nói trên sẽ góp phần không nhỏ để toàn dân ta chiến thắng đại dịch này”, bác sĩ Thức nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình NSND Lý Huỳnh tặng máy thở cho BV Chợ Rẫy để phòng chống COVID-19