Theo Daily Mail, người bị nhân viên an ninh đánh tóe máu và kéo xuống máy bay United Airlines là David Dao, bác sĩ gốc Việt 69 tuổi có 5 người con. Ông David Dao và vợ Teresa Dao đã sinh sống tại Mỹ được khoảng 20 năm.

Gia thế bác sĩ gốc Việt bị đánh tóe máu và kéo xuống máy bay United Airlines

Hồng Quân | 12/04/2017, 00:00

Theo Daily Mail, người bị nhân viên an ninh đánh tóe máu và kéo xuống máy bay United Airlines là David Dao, bác sĩ gốc Việt 69 tuổi có 5 người con. Ông David Dao và vợ Teresa Dao đã sinh sống tại Mỹ được khoảng 20 năm.

Xem thêm:Nhạc sĩ Đào Duy Anh bị kéo xuống máy bay United Airlines sáng tác bài Tát nước đầu đình

Bị cưỡng hiếp và hăm dọa, nữ sinh Học viện Tài chính viết tâm thư

Kẻ tung clip sex với nữ sinh lớp 11 Quảng Bình nhận cái kết đắng

Clip được quay trên chuyến bay United Airlines từ Chicago về Louisville, tại sân bay Quốc tế O'Hare của Chicago hôm 9.4 kiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Trong clip, ông David Dao (Đào Duy Anh)bị nhân viên an ninh của hãng United Airlines, Mỹ dùng vũ lực ép phải rời chuyến bay, nhường ghế cho nhân viên của hãng.

Do không đồng ý vì có bệnh nhân đang chờ ở nhà ngày hôm sau (10.4), ông David Dao bị nhân viên an ninh đánh chảy máu mặt và kéo lê trên sàn trong sự hốt hoảng của những vị khách khác.

Theo Daily Mail, trước đó, các nhân viên hàng không nói rằng máy bay quá tải nên đã chọn ngẫu nhiên 4 vị khách, buộc họ phải nhường chỗ cho 4 nhân viên khác.

United Airlines đưa ra mức bồi thường 1.000 USD, cung cấp miễn phí khách sạn, chi phí sinh hoạt và vé máy bay ngày hôm sau cho hành khách nào tự nguyện nhường chỗ, nhưng chỉ có 2 người chủ động rời máy bay. Sau đó, United Airlines quyết định chọn ngẫu nhiên và ép buộc khách hàng có tên phải ra khỏi máy bay, gồm ông David Dao.

Do không muốn rời máy bay nên ông David Daobị đánh tóe máu và kéo lê trên sàn. Trong tình trạng hoảng loạn, ông David Dao liên tục nói: “Tôi muốn về nhà”, sau đó là “Anh ta muốn giết tôi”.

Ông David Dao bị nhân viênUnited Airlines dùng vũ lực kéo xuống máy bay.

Sau khi clip phát tán nhanh trên mạng, cộng đồng người Việt ở Mỹ xác nhận nạn nhân chính là ông David Dao, từng làbác sĩ nội khoa tại Bệnh viện Hardin Memorial ở Louisville, thuộc bang Kentucky, Mỹ và đang có một phòng khám tư nhân.

Ông David Dao trong buổi phát biểu ở Mỹ.

Ông David Dao có 5 người con, 4 trong số đó đều là bác sĩ, gồm 2 trai và 2 gái.

34 tuổi, con trai đầuTimhiện làm việc tại bệnh viện ở Texas. Con trai thứ hai Ben (31 tuổi) tốt nghiệp y khoa. 33 tuổi, con gái Christine là bác sĩbệnh viện ở Durham, Bắc Carolia. Con con gái út Angela (27 tuổi) vừa tốt nghiệp chuyên ngành y khoa của Đại học Kentucky.Cô con gái còn lại của ôngDavid Daolà Crystal, chị em song sinh với Christine đã kết hôn và sinh con ởBarrington, bang Illinois.

Vợ chồng David Dao, Teresa Dao và cháu.

Bà Teresa Dao (69 tuổi)là bác sĩ nhi khoa, từng được đào tạo ở Việt Nam và làm việc tại Elizabethtown, Kentucky, cách khoảng 40 dặm về phía nam Louisville.

Trước làn sóng phẫn nộ cực lớn từ dư luận, Giám đốc điều hành của United Airlines, Oscar Muno đã lên tiếng xin lỗi và tạm đình chỉnhững nhân viên dùng vũ lực với ông David Dao. Tuy nhiên, trong email gửi nhân viên, ông Muno cho rằng David Dao gây rối và kích động, đồng thời bảo vệ hành động của cấp dưới khiến dư luận càng thêm phẫn nộ.

Nội dung bức thư của ông Oscar Muno:

Gửi toàn bộ nhân viên United Airlines,

Cũng như các bạn, tôi rất buồn khi biết những gì đã xảy ratrên chuyến bay United Express 3411 đi từ Chicago đến Louisville.

Trong khi còn nhiều điều cần làm rõ, đặc biệt là về lý do tại sao khách hàng này kích động,phản đối các nhân viên an ninh tại sân bay Chicago theo cách ông ấy đã làm, tôi muốn các bạn thấy hình ảnh rõ ràng hơn về những gì đã xảy ra, bằng bản tóm tắt từ các báo cáo sơ bộ do nhân viên của tôi đệ trình.

Theo như những gì bạn đọc, tình huống này không may xấu đi khi một trong những hành khách mà chúng ta lịch sự yêu cầu rời khỏi máy bay từ chối lời đề nghị, dẫn đến việc phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên an ninh sân bay Chicago.

Nhân viên của chúng ta cũng đã làm theo các quy trình được thiết lập để giải quyết các tình huống như thế này.

Trong khi tôi rất lấy làm tiếc cho tình huống này, tôi cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của mình với tất cả các bạnvà mong muốn các bạn tiếp tục duy trì các quy định bay của hãng.

Đây là kinh nghiệm, là bài học cho chúng ta sau những tình huống như thế này.

Hãy luôn nhớ rằng đối xử với khách hàng và với nhau bằng sự tôn trọng và xem nhân phẩm là giá trị cốt lõi của chính mình”.

Sau sự cố trên,United Airlines mất 1 tỉ USD giá trị cổ phiếu, tự đẩy mình vào cuộc khủng hoảng chưa từng có. Nhiều khách thề sẽ không bao giờ mua vé máy bay của United Airlines nữa.

Tâm sự của cụ ông 64 tuổi không vợ, không con chạy taxi ở Sài Gòn nuôi mẹ già 82tuổi:

CSGT tóm sống nam thanh nữ tú đua xe, nẹt pô trên phố đi bộ Nguyễn Huệgiống cảnh quay trong phim:

Xem thêm:Cậu bé nhảy từ tầng 20 tự tử vì bố mẹ cấm xem tivi, cụ ông 64 tuổi lái taxi nuôi mẹ già

Mỹ nữ mặc đồ rách quá nửa ngồi uống trà sữa gây bão Facebook

Xô xát vì đám cưới không nhường đường đám ma, chú rể khóc thét khi thấy mặt con mới sinh

Chồng đưa bồ vào nhà nghỉ ở Hà Nội buổi trưa bị vợ đánh sấp mặt

Vợ bị chồng dùng điếu cày đánh nhừ tử: Cam chịu vì muốn con có bố!

Vợ xinh về nhà sau 4 ngày mất tích khi đi giao mỹ phẩm: Đi lạc, chứ bắt cóc gì đâu!

Bỏ bạn trai 10 năm cưới chồng đại gia, mỹ nữ sốc nặng đêm động phòng

Đại gia chơi ô tô: Ngọc Trinh không thừa tiền mua Maybach S500 giá 12 tỉ

Nỗi lòng của mỹ nữ khỏa thân trên bàn tiệc sushi

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia thế bác sĩ gốc Việt bị đánh tóe máu và kéo xuống máy bay United Airlines