Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ xác nhận vào chiều 3.1.

Giá thu tại bến xe Cần Thơ là giá dịch vụ không phải thu phí?

04/01/2019, 08:54

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ xác nhận vào chiều 3.1.

Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ bố trí bảng điện tử hướng dẫn làn đường - Ảnh: Nguyên Anh

>> Ô tô vào bến xe Cần Thơ phải trả phí cao hơn chạy vào cao tốc

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, liên quan đến việc những ngày qua người dân bức xúc vì vào bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ phải đóng phí xe máy 2.000 đồng/lượt và gửi xe 4.000 đồng/chiếc; ô tô là 11.000 đồng/lượt, ông Mạnh đã có giải thích.

Theo ông Mạnh, công ty thực hiện việc thu giá dịch vụ vận tải là căn cứ theo theo Thông tư Liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT ngày 14.10.2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

“Giá thu các khoản tại bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ là giá dịch vụ, không phải thu phí. Chúng tôi xây dựng kê khai giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ với cơ quan quản lý giá về việc kê khai giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đúng theo quy định và niêm yết bảng giá dịch vụ tại khu vực giao dịch với khách hàng”, ông Mạnh khẳng định.

Khách hàng chở hàng hóa vào bến sẽ phải trả phí dịch vụ vận tải 2.000 đồng/lượt - Ảnh: Nguyên Anh

Còn ông Lê Tiến Dũng - Phó giám đốc Phụ trách Sở GT-VT Cần Thơ thông tin, sáng 3.1, ông và một số cán bộ đã đến làm việc trực tiếp tại bến xe. “Tại cổng vào có 4 làn đường, trong đó có 3 làn bên phải thu phí dịch vụ, còn làn cuối cùng bên trái là làn để cho xe ô tô và xe máy không làm dịch vụ vận tải (nhưng phải vào... gửi bãi gửi xe, mất 4.000 đồng - PV).

Vài ngày trước do bến xe khách số 36 Nguyễn Văn Linh mới về đây nên còn lộn xộn, chưa tổ chức được ngăn nắp nên khiến một số người dân bức xúc. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa ghi nhận trường hợp phản ánh nào. Nếu có, chúng tôi sẽ xử lý, chấn chỉnh đúng quy định để bến xe đi vào nề nếp”, ông nói.

Về việc thu phí dịch vụ 2.000 đồng/xe máy khi vào bến xe, theo ông Dũng đây là phí dịch vụ vận tải dành cho mô tô chở hàng hóa vào bến xe. “Ví dụ như khách hàng thuê 1 người xe ôm chở kiện hàng vào bến xe để gửi đi. Khi vào bến xe, người này sẽ đi làn vận tải và phải trả 2.000 đồng tiền dịch vụ vận tải. Vấn đề này đã được thực hiện ở nhiều bến xe như: Hà Nội, miền Đông, Đà Nẵng... ”, ông Dũng nói.

Bãi giữ xe tại bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ - Ảnh: Nguyên Anh

“Còn việc gửi xe tại bến xe là do hàng ngày ở đây có hàng ngàn chiếc xe xuất nhập bến và có khoảng 13.000 - 14.000 lượt khách, đó là lưu lượng rất lớn. Vì vậy để đảm bảo vấn đề trật tự an ninh tại bến xe và tài sản của bà con thì buộc phải gửi xe. Nếu ai không muốn gửi xe thì có thể để xe ngoài cổng rồi đi bộ vào vẫn được”, vị Phó giám đốc Sở giải thích.

Để đảm bảo đi đúng làn đường, tránh việc người dân hiểu nhầm, tại cổng vào của Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ đã lắm đặt bảng điện tử hướng dẫn. Đồng thời, phát loa 24/24 để người dân biết và đi đúng làn.

Như vậy, nếu không chịu đóng 2.000 đồng/xe máy để vào bến, người dân phải tốn... 4.000 đồng để gửi xe và đi bộ vào! Còn không, phải để mặc ngoài đường, chấp nhận có thể bị mất xe. Người dân chỉ có cách è cổ đóng phí?

Nguyên Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thu tại bến xe Cần Thơ là giá dịch vụ không phải thu phí?