Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng trên tất cả các phân hạng do sự thiếu hụt nguồn cung chất lượng trong tương lai gần, đặc biệt là thiếu nguồn cung khu vực trung tâm.

Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng do thiếu nguồn cung

Phan Diệu | 13/04/2016, 21:09

Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng trên tất cả các phân hạng do sự thiếu hụt nguồn cung chất lượng trong tương lai gần, đặc biệt là thiếu nguồn cung khu vực trung tâm.

Theo báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM của Jones Lang Lasalle công bố hồi đầu tháng 4, trong quý 1/2016, nguồn cung thị trường văn phòng tăng nhẹ.

Cụ thể, khi hai tòa nhà mới là Saigon Centre Giai đoạn 2 và Ngôi nhà Đức ở trung tâm thành phốtham gia vào thị trường sẽgóp thêm gần 15.000 m2 cho tổng nguồn cung. Tiến độ của 2 dự án này được ghi nhận tốt và dự kiến hoàn thành năm 2017.Mức tiêu thụ thuần trong quý ghi nhận gần 30.000 m2, chủ yếu đến từ khu vực vùng ven.

Đặc biệt, nhiều khách thuê di dời diện tích văn phòng đến khu vùng ven do nguồn cung hiện hữu trong khu trung tâm không đáp ứng được kế hoạch mở rộng của họ. Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng trên tất cả các phân hạng, trong đó Hạng B dẫn đầu với mức tăng 0,9% so với quý trước. Nhiều chủ tòa nhà cảm thấy tự tin hơn trong việc tăng giá chào thuê do họ có triển vọng tích cực về thị trường hiện tại.

Xu hướng tăng giá thuê được dự báo tiếp tục diễn ra, chủ yếu do sự thiếu hụt nguồn cung chất lượng trong tương lai gần và thiếu nguồn cung khu vực trung tâm.

Trong khi đó, trong báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM quý 1/2016 cũng công bố vào đầu tháng 4,Savills lại nhận địnhthị trường văn phòng hoạt động tốt nhất trong bốn năm trở lại đây. Công suất trung bình ở mức cao nhất và đạt 96%, tăng 1 điểm phần trăm theo quý và 4 điểm phần trăm theo năm. Công suất thuê của Hạng B và C đều có sự cải thiện so với quý trước. Giá thuê trung bình tăng 1% theo quý và 4% theo năm. Giá thuê của hạng B và C cùng tăng 1% so với quý trước.

Savills nói rằng nhu cầu văn phòng được dự đoán sẽ còn tăng mạnh nhờ triển vọng phát triển kinh tế, công nghiệp và tăng trưởng nguồn vốn FDI. Việc nguồn cung tương lai hạng A và B trong trung tâm thành phố hạn chế có thể gây áp lực lên giá thuê trong thời gian tới.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng do thiếu nguồn cung