Hiện nay, giá trị đồng nội tệ của Venezuela (đồng Bolivar) chỉ bằng một ‘chiếc khăn ăn’, tờ Business Insider nhận định.

Giá trị đồng nội tệ của Venezuela chỉ bằng một 'chiếc khăn ăn'

Một Thế Giới | 19/08/2015, 05:00

Hiện nay, giá trị đồng nội tệ của Venezuela (đồng Bolivar) chỉ bằng một ‘chiếc khăn ăn’, tờ Business Insider nhận định.

Gần đây, một người dùng mạng xã hội Reddit đã đăng tải bức ảnh một người đàn ông dùng tờ tiền giấy trị giá 2 Bolivar để kẹp chiếc bánh cay ngọt thay cho chiếc khăn ăn. Từ đó có thể thấy, giờ đây, giá trị đồng nội tệ của Venezuela chỉ bằng một ‘chiếc khăn ăn’.

Theo như tỷ giá của đồng Bolivar so với đồng USD hiện nay, người đàn ông trên chỉ đang lãng phí 0,31 USD (tương đương với 0,2 euro), số tiền này chỉ đủ mua một chiếc khăn ăn.

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác trên thị trường chợ đen, đó là 676,88 Bolivar mới đổi được 1 USD. Trước đó, 420 Bolivar mới đổi được 1 USD trên thị trường chợ đen. Hồi đầu năm, 173 Bolivar đổi 1 USD, theo dolartoday.com.

Dolartoday.com cho thấy giá trị đồng nội tệ Bolivar của Venezuela đang sụt giảm với tốc độ nhanh chóng. Theo đó, hiện nay, một khối lượng lớn đồng Bolivar của Venezuela mới đổi được 1 USD.

Vào thời điểm này năm ngoái, đồng Bolivar vẫn còn có giá trị cao hơn. Thậm chí, vào tháng 5 vừa qua, gần 300 Bolivar sẽ đổi được 1 USD. Hiện nay, để đổi được 1 USD, số tiền này đã tăng lên gấp đôi.

Tỷ lệ lạm phát của quốc gia này đang leo thang, vì vậy, sự mất giá của đồng nội tệ đang đẩy đất nước Venezuela đối mặt với tình trạng lạm phát phi mã lên tới con số 100%.

Venezuela là một nước xuất khẩu dầu lớn, giá dầu giảm là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng tiền tệ của đất nước này. Điều này đang đẩy Venezuela đứng trước nguy cơ nợ nguy hiểm nhất thế giới với khả năng vỡ nợ cao.

Thực tế hiện nay ở Venezuela cho thấy, thực phẩm cạn kiệt, các cửa hàng trống rỗng, và trật tự xã hội của đất nước đang xấu đi.

Vào tháng 12 tới, đất nước này sẽ phải đối mặt với một cuộc bầu cử Quốc hội đầy cam go.

Tuyết Nhung (Theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá trị đồng nội tệ của Venezuela chỉ bằng một 'chiếc khăn ăn'