Giá vàng hôm nay 24.3 biến động mạnh ở đỉnh cao 3 tuần do giới đầu tư lo ngại kế hoạch kinh tế tham vọng của tổng thống Donald Trump sẽ bị ảnh hưởng ở vào thời điểm mang tính bước ngoặt.

Giá vàng 24.3: Tăng giá, chờ bước ngoặt Donald Trump

Theo VietNamNet | 24/03/2017, 07:28

Giá vàng hôm nay 24.3 biến động mạnh ở đỉnh cao 3 tuần do giới đầu tư lo ngại kế hoạch kinh tế tham vọng của tổng thống Donald Trump sẽ bị ảnh hưởng ở vào thời điểm mang tính bước ngoặt.

Tới đầu giờ sáng 24.3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.249,6 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với cùng giờ phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 2,9 USD lên 1.252,6 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 8,5% (+98 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới chao đảo.
Giá vàng thế giới đêm qua biến động mạnh ở đỉnh cao 3 tuần do giới đầu tư lo ngại kế hoạch kinh tế tham vọng của tổng thống Donald Trump sẽ bị ảnh hưởng ở vào thời điểm mang tính bước ngoặt.
Thị trường vàng giảm vào đầu phiên nhưng sau đó đã tăng trở lại và hiện vẫn ở xung quanh ngưỡng cao nhất 3 tuần. Áp lực bán chốt lời đã được cân bằng bởi lực mua với kỳ vọng vào khả năng các chính sách của tổng thống Mỹ sẽ gặp khó.
Mọi sự chú ý trên thị trường dồn vào quyết định của Hạ viện Mỹ về việc bãi bỏ và thay thế luật chăm sóc sức khỏe Obamacare. Đây là một phép thử đối với uy tín của ông Donald Trump, nhất là đối với hàng loạt các kế hoạch cắt giảm thuế và bơm tiền để thúc đẩy nền kinh tế.
Hiện tại, uy tín của ông Donald Trump đang xuống mức thấp nhất trong các đời tổng thống Mỹ. Với tình hình này, nếu ông Trump không có các chính sách cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoặc không có các chính sách thích hợp hoặc các chính sách đó không được thông qua, thì đây sẽ là tin xấu đối với nhiều thị trường.
Chứng khoán có thể sẽ quay đầu giảm mạnh, đồng USD mất giá và vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Giá vàng thế giới đã tăng khá mạnh trong tuần này sau khi đã tăng 2,4% trong tuần liền trước. Đồng USD suy yếu 5-6 phiên liên tiếp là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần này: 1.251,5 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.235 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 50 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 23.3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, mặc dù giá vàng thế giới bật tăng đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong 3 tuần, nhưng vẫn không đủ mạnh để giúp giá vàng trong nước có những khởi sắc mới. Dường như mỗi một nhịp tăng giá lại là cơ hội để các nhà đầu tư tranh thủ bán xả hàng ra. Chính bởi vậy, nguồn cung dư trong khi nhu cầu thì lại hạn hẹp, điều này khiến biên độ giá vàng trong nước và quốc tế ngày càng được co hẹp lại.

Theo V. Minh/VietNamNet
Bài liên quan
Giá vàng tăng dữ dội: Cần cởi trói thị trường vàng
Sáng nay, giá vàng trong nước tăng tới 700.000 đồng/lượng, lên mức 81 triệu đồng/lượng vàng SJC, vàng nhẫn tròn trơn vượt 70 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng 24.3: Tăng giá, chờ bước ngoặt Donald Trump