Giá vàng trong nước chiều nay 13.4 tiếp tục giảm. Như vậy, hôm nay mặt hàng kim loại quý này đã giảm đến 2,2 triệu đồng/lượng so với hôm trước.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Giá vàng 'quay xe' giảm hơn 2 triệu đồng

Tuyết Nhung 18:39 13/04/2024

Giá vàng trong nước chiều nay 13.4 tiếp tục giảm. Như vậy, hôm nay mặt hàng kim loại quý này đã giảm đến 2,2 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Chiều nay, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1,9 triệu đồng chiều mua và 1,4 triệu đồng chiều bán.

Tập đoàn Doji giảm đến 2,2 triệu đồng chiều mua và 1,7 triệu đồng chiều bán, giao dịch ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,1 triệu đồng/lượng bán ra.

PNJ niêm yết giá vàng miếng ở mức 80,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch giá vàng ở mức 80,8 triệu đồng/lượng mua vào và 82,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay giảm cực mạnh với mức giảm cao nhất lên đến hơn 2 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu vàng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn hôm nay cũng có xu hướng giảm sâu hàng triệu đồng mỗi lượng, cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Theo đó, Công ty SJC giảm giá bán vàng nhẫn 950.000 đồng/lượng, để về mức 76,2 triệu đồng/lượng, mua vào còn 74,3 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty PNJ, giá vàng nhẫn 9999 bán ra giảm 1 triệu đồng/lượng về mức 76,2 triệu đồng/lượng, mua vào giảm 1,15 triệu đồng/lượng, còn 74,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999 tại Tập đoàn Doji giảm mạnh 1,9 triệu đồng/lượng, bán ra còn 76,15 triệu đồng/lượng, mua vào còn 74,05 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng nhẫn 9999 niêm yết tại Công ty Bảo Tín Minh Châu về mức 76,18 triệu đồng/lượng, mua vào 74,18 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua lẫn chiều bán.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 2.344,23 USD/ounce, giảm khoảng 50 USD so với chiều qua. Mức giá này sau khi quy đổi tương đương 71,1 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn vàng SJC khoảng 12 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn 9999 khoảng 5,1 triệu đồng/lượng.

Được biết, giá vàng miếng SJC lao dốc sau thông điệp mới nhất của Ngân hàng Nhà nước về việc sẽ triển khai ngay các giải pháp tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới. Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện tối đa bảo đảm đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.

Thông điệp của Ngân hàng Nhà nước đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan này phối hợp với các cơ quan liên quan điều hành thị trường theo đúng quy định.

Đây không phải lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước có thông điệp về chính sách quản lý thị trường vàng miếng SJC. Hồi cuối năm ngoái, sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sớm có giải pháp quản lý thị trường vàng miếng. Thời điểm đó, giá vàng SJC ở mức khoảng 80 triệu đồng/lượng và cao hơn giá thế giới khoảng 17-18 triệu đồng/lượng.

Như vậy, khoảng cách chênh lệch hiện tại giữa vàng miếng SJC và vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể so với hồi cuối năm ngoái, nhưng hiện vẫn còn ở mức rất cao. Theo giới chuyên gia, giá vàng nhẫn trơn cao hơn giá vàng thế giới trung bình 1-2 triệu đồng/lượng là hợp lý, còn cao hơn 4-5 triệu đồng/lượng như hiện nay là bất thường và cần cẩn trọng để phòng rủi ro.

Bài liên quan
Giá vàng nhẫn tăng 'loạn nhịp' đầu tuần
Trong khi giá vàng thế giới và vàng SJC có sự giảm nhẹ thì giá vàng nhẫn vẫn tăng vào sáng nay (8.4).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng 'quay xe' giảm hơn 2 triệu đồng