Giới chuyên gia tin giá vàng sẽ còn giằng co phức tạp trong thời gian tới, nhưng đa phần cho rằng giá vàng sẽ nghiêng về xu hướng tăng hơn là giảm.

Giá vàng tăng không ngừng, chuyên gia dự đoán tuần tới ra sao?

27/06/2020, 21:15

Giới chuyên gia tin giá vàng sẽ còn giằng co phức tạp trong thời gian tới, nhưng đa phần cho rằng giá vàng sẽ nghiêng về xu hướng tăng hơn là giảm.

Giá vàng thế giới đã tăng 3 tuần liên tiếp - Ảnh: Internet

Chốt phiên giao dịch ngày 27.6, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 49,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 48,9 triệu đồng/lượng và 49,29 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

So với cách đây 1 tuần, giá vàng miếng hiện tăng khoảng 400.000 - 500.000 đồng/lượng tùy niêm yết của từng doanh nghiệp. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 24.6, một mức kỷ lục mới đã được xác lập khi giá vàng miếng lên ngưỡng 49,3 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, so với giá vàng thế giới (quy đổi tính theo tỷ giá USD/VND bán ra tại Vietcombank là 23.300 đồng/USD), giá vàng miếng SJC bán lẻ đang thấp hơn khoảng nửa triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước tiếp tục giữ được sự ổn định tương đối trước biến động mạnh của giá vàng thế giới nên giảm bớt rủi ro đối với nhà đầu tư và doanh nghiệp vàng trong nước.

Trên thị trường thế giới, đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tuần, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 6,3 USD/ounce, tương đương tăng gần 0,4%, chốt ở 1.772,5 USD/ounce. Trên sàn COMEX, giá vàng giao tháng 8 tăng 9,7 USD/ounce, tương đương tăng xấp xỉ 0,6%, đạt 1.780,3 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đóng cửa phiên ngày 23.6 đã ở mức cao nhất trong gần 8 năm, rồi giảm liên tiếp trong hai phiên tiếp theo. Tính cả tuần, giá vàng thế giới tăng 1,6%, đánh dấu chuỗi 3 tuần tăng không nghỉ.

Giá vàng thế giới duy trì đà tăng 3 tuần liên tiếp trong bối cảnh một số nền kinh tế lớn, trong đó có Mỹ đưa ra những kết quả không mấy khả quan, khiến đồng USD và thị trường chứng khoán suy yếu. Thị trường chứng khoán phố Wall đã bán tháo trong phiên ngày 26.6, khi các chỉ số chịu áp lực giảm mạnh từ nỗi lo về ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh mới đối với khả năng hồi phục của kinh tế Mỹ. Lúc đóng cửa, chỉ số S&P 500 mất hơn 2,4%; Dow Jones trượt trên 2,8% và Nasdaq “bay” gần 2,6%.

Ngoài ra, những lo ngại về một làn sóng COVID-19 thứ 2 ở Mỹ khiến giới đầu tư đẩy mạnh vào tài sản an toàn là vàng. Trong ngày 26.6, số ca nhiễm coronavirus chủng mới đã thiết lập kỷ lục mới với 45.000 người mắc chỉ trong 24 giờ đồng hồ.

Trao đổi với trang Kitco News, ông Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu của TD Securities nói rằng tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường hiện nay rất có lợi cho vàng. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh tiếp tục leo thang mạnh, đà tăng của giá vàng có thể gặp trở ngại, bởi thị trường sẽ đến lúc lại bị chi phối bởi kỳ vọng lạm phát thấp.

Cũng có ý kiến cho rằng do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch, các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ phải kéo dài chính sách nới lỏng tiền tệ, đẩy lạm phát tăng, điều này sẽ có lợi cho giá vàng.

Với những yếu tố tác động trái chiều như vậy, giới chuyên gia tin giá vàng sẽ còn giằng co phức tạp trong thời gian tới, nhưng đa phần cho rằng giá vàng sẽ nghiêng về xu hướng tăng hơn là giảm.

“Tuần tới sẽ là một tuần quan trọng đối với các nhà đầu cơ vàng. Nỗi sợ về một làn sóng coronavirus thứ hai sẽ ngăn khả năng mất giá của vàng trong ngắn hạn. Trong tuần tới, diễn biến giá vàng sẽ tùy thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Trở ngại lớn nhất đối với vàng là lãi suất thực có thể không giảm thêm vì lạm phát khó mà tăng nổi khi dịch bệnh lại leo thang”, nhà phân tích Chintan Karnani thuộc Insignia Consultants nhận xét với MarketWatch.

Phan Diệu

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay biến động thế nào sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy buổi đấu thầu?
Sau khi giảm hơn 1 triệu đồng/lượng sáng 22.4, giá vàng SJC lại đảo chiều, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm mạnh về mốc 76 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng không ngừng, chuyên gia dự đoán tuần tới ra sao?