Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu danh mục 282 dự án thành phố mong muốn thu hút đầu tư với tổng số vốn dự kiến 483,1 nghìn tỉ đồng, tập trung vào hạ tầng các khu công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đô thị thông minh; công viên; giáo dục, dạy nghề; bệnh viện; môi trường, xử lý rác thải; phát triển nhà ở; nông nghiệp; logistics, công viên phần mềm…

Hà Nội muốn thu hút đầu tư 282 dự án với gần 500 nghìn tỉ đồng

27/06/2020, 11:24

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu danh mục 282 dự án thành phố mong muốn thu hút đầu tư với tổng số vốn dự kiến 483,1 nghìn tỉ đồng, tập trung vào hạ tầng các khu công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đô thị thông minh; công viên; giáo dục, dạy nghề; bệnh viện; môi trường, xử lý rác thải; phát triển nhà ở; nông nghiệp; logistics, công viên phần mềm…

Hà Nội tổ chức hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển - Ảnh: VGP

Hà Nội có mức tăng GRDP cao

Sáng 27.6, thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, trong giai đoạn 2016-2019, kinh tế Thủ đô có mức tăng trưởng cao, bình quân 7,3-7,5%/năm; quy mô GRDP hiện nay đạt 1,06 triệu tỉ đồng (khoảng 45 tỉ USD); GRDP bình quân đầu người đạt 5.420 USD, bằng 1,8 lần so với bình quân cả nước.

Từ đầu năm 2020 đến nay, do tác động của đại dịch COVID-19, kinh tế Hà Nội giảm sâu trong tháng 4, nhưng đã hồi phục từ giữa tháng 5 và tăng trưởng mạnh lên trong tháng 6. Tính chung 6 tháng đầu năm, GRDP của Thành phố tăng 3,39%. Đây là mức tăng trưởng khá cao so với bình quân cả nước và trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng âm 4,9% cả năm 2020 theo dự báo mới nhất của IMF.

Theo ông Huệ, hội nghị được tổ chức sau khi dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi là thông điệp mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong kiên trì triển khai chỉ đạo của Trung ương về thực hiện nhiệm vụ “kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Quan trọng hơn, ông Huệ nhấn mạnh hội nghị còn là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự với các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Hội nghị không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và cả nước trong năm 2020 mà còn cho những năm tiếp theo.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, nhằm chung tay cùng phòng, chống dịch, thành phố đã khẩn trương rà soát, giãn, hoãn hơn 17.500 tỉ đồng tiền thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn, chiếm 45% của cả nước. Đồng thời, triển khai các chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư trong nước và nước ngoài.

Ngay trong bối cảnh từ những ngày đầu xảy ra đại dịch, Hà Hội đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển.

“Thành phố luôn kiên định, kiên trì thực hiện mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”, cải cách hành chính, “đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô”, ông Chung nói.

Hà Nội giới thiệu 282 dự án mong muốn thu hút đầu tư

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, những kết quả đạt được của thành phố, có dấu ấn của sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, của các nhà đầu tư trong suốt những năm vừa qua; sự đồng tình, ủng hộ của mọi tầng lớp Nhân dân Thủ đô và Nhân dân cả nước.

“Sự đồng hành này khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư đối với thành phố, đồng hành cùng Thành phố quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”. Phấn đấu năm 2020, đạt mức tăng trưởng kinh tế cao hơn 1,3 lần mức trung bình của cả nước và thu đủ ngân sách theo dự toán Chính phủ giao là 285.000 tỉ đồng”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP cho biết, tại hội nghị này, thành phố sẽ tiến hành trao giấy chứng nhận đầu tư cho 229 dự án, với tổng số vốn 405.570 tỉ đồng (tương đương 17,6 tỉ USD) với số vốn tăng thêm 270.458 tỉ đồng. Trong đó: 100 dự án trong nước với số vốn 227.499 tỉ đồng (vốn tăng thêm 192.215 tỉ đồng); 22 dự án đầu tư vốn FDI với số vốn 5,7 tỉ USD, vốn tăng thêm 3,4 tỉ USD và 107 dự án đầu tư công. Tổng số dự án, số vốn tăng tương ứng gấp 5 lần và 11 lần so với Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016.

Các dự án đầu tư này tập trung vào các lĩnh vực: 25 cụm công nghiệp với 490,8ha; 800 nghìn m2 nhà ở xã hội; 03 khu đô thị; Du lịch - dịch vụ; Trụ sở văn phòng; Văn hóa - xã hội; Tài chính - Ngân hàng; hạ tầng đô thị; hạ tầng giao thông…

Cũng tại hội nghị này, thành phố cùng các nhà đầu tư ký kết 38 biên bản ghi nhớ với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 28,6 tỉ USD, trong đó: 26 đề xuất của nhà đầu tư trong nước (dự kiến khoảng 20,5 tỉ USD); 12 đề xuất của nhà đầu tư nước ngoài (dự kiến khoảng 8,32 tỉ USD).

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu danh mục 282 dự án Thành phố mong muốn thu hút đầu tư với tổng số vốn dự kiến 483,1 nghìn tỉ đồng. Các nhà đầu tư có thể đăng ký triển khai các thủ tục với đầu mối là Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Các dự án này tập trung vào các lĩnh vực: hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thương mại, dịch vụ; hạ tầng kỹ thuật, xây dựng khu đô thị thông minh; công viên; giáo dục, dạy nghề; bệnh viện; môi trường, xử lý rác thải; cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; phát triển nhà ở; nông nghiệp; phát triển đô thị, logistics, công viên phần mềm.

Chủ tịch UBND TP khẳng định, với kết quả đạt được trong thời gian qua cùng với lợi thế riêng có, Thủ đô Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn. Thành phố sẵn sàng chào đón và mong muốn hợp tác với tất cả các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức, hiệp hội, các tỉnh, thành phố trong nước và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để cùng phát triển bền vững.

Lam Thanh

Bài liên quan
Hà Nội bác thông tin hàng rong bán 3 quả dứa 500.000 đồng cho du khách
Công an quận Hoàn Kiếm đã thông tin chính thức về clip "tố" người phụ nữ bán hàng rong bán cho 2 du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng ở khu phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội muốn thu hút đầu tư 282 dự án với gần 500 nghìn tỉ đồng