Sáng nay, giá vàng tăng thẳng đứng lên mốc 1.948 USD/ounce khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa ngã ngũ.

Giá vàng tăng thẳng đứng, kịch tính theo bầu cử Tổng thống Mỹ

Phan Diệu | 06/11/2020, 12:11

Sáng nay, giá vàng tăng thẳng đứng lên mốc 1.948 USD/ounce khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa ngã ngũ.

Sáng 6.11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.943 USD/ounce (tương đương 55 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế phí). Giá vàng giao tháng 12 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.944 USD/ounce. Thậm chí, có thời điểm, giá vàng đã vọt lên mức 1.947 USD/ounce, tăng 45 USD/ounce so với phiên giao dịch trước.

Theo Reuters, giá vàng tăng khi nhiều nhà đầu tư đặt cược ngày càng cao vào chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Điều này làm tăng hy vọng về việc Mỹ sẽ có gói kích thích kinh tế lớn hơn và làm giảm giá trị đồng USD.

Cạnh đó, vàng tăng mạnh trở lại còn do đồng USD suy giảm trong bối cảnh ông Joe Biden tiến gần tới chiến thắng. Theo DailyFx, giới đầu tư đánh cược vào khả năng một Tổng thống Mỹ đến từ Đảng Dân chủ sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn so với ông Donald Trump, kể cả khi không có một “làn sóng xanh” xảy ra.

Mặt khác, nhiều nhà đầu tư lo ngại nước Mỹ sẽ có thể xảy ra tranh cãi và chia rẽ sâu sắc sau khi có kết quả kiểm phiếu. Việc này sẽ tạo ra những biến động trên thị trường hàng hóa, tiền tệ, từ đó dòng tiền sẽ đổ dồn vào vàng. Chưa kể, việc nhiều nhà đầu tư đua nhau bán tháo USD cũng khiến đồng tiền này mất giá và đà đi lên của giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh. Ngoài ra, môi trường lãi suất thấp như hiện nay cũng hỗ trợ vàng tăng giá.

Dự báo giá vàng về dài hạn, các chuyên gia cho rằng vàng được dự báo gần như nằm chắc trong một xu hướng tăng. Tuy nhiên, trong ngắn hạn khả năng bứt phá không lớn.

Đáng chú ý, ở thị trường trong nước, sáng nay giá vàng miếng SIC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn áp dụng cho thị trường TP.HCM niêm yết ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra). So với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng chiều bán ra.

Tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji, giá vàng áp dụng cho thị trường Hà Nội đang giao dịch ở mức 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 350.000 đồng chiều bán ra so với cuối phiên trước. Chênh lệch giá mua – bán vàng đang là 700.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng giao dịch ở mức 54,16 - 54,86 đồng/lượng, tăng350.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng SJC tại doanh nghiệp này giao dịch ở mức 56,16 - 56,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan
Facebook, Twitter đối phó sao với các thông báo người đắc cử Tổng thống Mỹ trước khi có kết quả?
Facebook và Twitter đã vạch ra kế hoạch dán nhãn cảnh báo trên các bài đăng của hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ và các chiến dịch tuyên bố chiến thắng trước khi có kết quả chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng thẳng đứng, kịch tính theo bầu cử Tổng thống Mỹ