Giá vàng tăng vọt trong các phiên gần đây và đang “nín thở” chờ kết quả Tổng thống Mỹ.

Giá vàng tăng vọt, ‘nín thở’ chờ kết quả bầu cử bầu cử Tổng thống Mỹ

Phan Diệu | 04/11/2020, 11:37

Giá vàng tăng vọt trong các phiên gần đây và đang “nín thở” chờ kết quả Tổng thống Mỹ.

Sáng 4.11 (theo giờ Việt Nam), trong lúc chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.897 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2020 trên sàn Comex New York cũng giao dịch ở mức 1.906 USD/ounce.

Trong đêm 3.11, giá vàng tăng khi giao dịch quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.908 USD/ounce, tăng  thêm 11 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Đây là phiên tăng thứ 2 liên tiếp của kim quý thế giới sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước. Đà tăng của giá vàng vẫn được nhiều chuyên gia dự báo còn tiếp diễn.

Giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh bối cảnh nước Mỹ thắt chặt an ninh trước khi kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống. Điều này khiến thị trường tài chính thế giới biến động liên tục. Tại các sàn giao dịch vàng, dù biên độ dao động không lớn nhưng giá mặt hàng này liên tục tăng, giảm trước tâm lý trái chiều của nhà đầu tư.

Phần đông giới chuyên gia tin rằng dù ông Trump hay ông Biden thắng thì bầu cử Tổng thống Mỹ cũng vẫn là một chất xúc tác quan trọng cho thị trường vàng.

Nguyên nhân là bởi dù ai trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng, người đó cũng sẽ phải mạnh tay chi tiêu công, vay nợ nhiều, từ đó gây áp lực mất giá cho đồng USD. Chưa kể, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng tiếp tục áp dụng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để kích cầu nền kinh tế.

Tuy nhiên, giá vàng sẽ hưởng lợi nhiều hơn nếu Đảng Dân chủ giành cả Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện. Trong trường hợp như vậy, ông Biden sẽ không gặp phải trở ngại chính trị trong việc thông qua những kế hoạch chi tiêu quy mô lớn.

Mặt khác, giá vàng vẫn đang duy trì quanh mức 1.900 USD/ouce khi các tài sản trú ẩn an toàn tận dụng sự không chắc chắn về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và sự bùng nổ của số ca nhiễm COVID-19 mới.

Cạnh đó, những lo ngại các biện pháp kích thích mới sẽ làm giảm giá các đồng tiền chủ chốt tiếp tục dấy lên trước cuộc họp chính sách hàng tháng của Fed và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng hỗ trợ giá vàng tăng lên.

“Đây là tuần bầu cử nhưng cũng là tuần của Fed và tuần của BoE. Chúng tôi cho rằng thị trường vàng đang chờ đợi một kịch bản làn sóng xanh, trong khi một cuộc bầu cử có tranh chấp thể hiện rủi ro lớn nhất đối với vàng”, TD Securities cho biết trong một ghi chú.

Theo ông Tom Grady, Chủ tịch Phoenix Futures and Options nói với trang Kitco News, trong ngắn hạn, giá vàng được hỗ trợ mạnh ở ngưỡng 1.850 USD/ounce và bị cản ở 1.920 - 1.925 USD/ounce. Nếu mốc 1.925 USD/ounce được phá, giá vàng có thể tăng lên 1.970 USD/ounce.

Ở thị trường trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,25 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua. Tuy nhiên, so với phiên giao dịch sáng qua, giá vàng SJC hiện chỉ ở mức tương đương.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đang mua vào vàng miếng với giá 56,2 triệu/lượng và bán ra ở 56,65 triệu đồng. So với hôm qua, vàng miếng tại DOJI chưa ghi nhận biến động mạnh về giá.

Tương tự, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng niêm yết giá vàng miếng tại 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở 56,25 triệu/lượng (mua) và 56,7 triệu/lượng (bán), tăng 50.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán so với cuối ngày hôm qua.

Như vậy, phiên giao dịch sáng nay là phiên thứ tư liên tiếp giá vàng trong nước tăng. Mức giá hiện tại cũng là vùng giá cao nhất của vàng trong nước kể từ đầu tháng 10 đến nay.

Bài liên quan
Facebook chuẩn bị cho bầu cử Tổng thống Mỹ
Một chiến lược xử lý nội dung đặc biệt sẽ được Facebook áp dụng nhằm giảm thiểu nguy cơ hỗn loạn quanh ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3.11.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng vọt, ‘nín thở’ chờ kết quả bầu cử bầu cử Tổng thống Mỹ