Facebook và Twitter đã vạch ra kế hoạch dán nhãn cảnh báo trên các bài đăng của hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ và các chiến dịch tuyên bố chiến thắng trước khi có kết quả chính thức.

Facebook, Twitter đối phó sao với các thông báo người đắc cử Tổng thống Mỹ trước khi có kết quả?

Nhân Hoàng | 03/11/2020, 11:47

Facebook và Twitter đã vạch ra kế hoạch dán nhãn cảnh báo trên các bài đăng của hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ và các chiến dịch tuyên bố chiến thắng trước khi có kết quả chính thức.

Các động thái này diễn ra khi hai nền tảng mạng xã hội chuẩn bị cho cuộc bầu cử bất thường do số lượng phiếu bầu gửi qua thư cao, có thể gây ra sự chậm trễ trong kết quả cuối cùng.

Bắt đầu từ đêm bầu cử cho đến hết lễ nhậm chức, Twitter cho biết sẽ dán nhãn cảnh báo bất kỳ tweet nào tuyên bố chiến thắng trước khi các quan chức bầu cử tiểu bang hoặc các hãng tin tức quốc gia làm như vậy, bao gồm cả tweet của hai ứng cử viên Trump và Biden.

Facebook sẽ thêm thông tin cụ thể trong thông báo nguồn cấp tin tức trong các ứng dụng của mình và trong nhãn trên các bài đăng nếu một ứng cử viên hoặc một đảng tuyên bố chiến thắng sớm, đồng thời sẽ tiếp tục hiển thị kết quả mới nhất trong Trung tâm Thông tin Bỏ phiếu của mình.

Facebook cho hay cũng sẽ theo dõi loạt các vấn đề trong thời gian thực vào ngày bầu cử 3.11, bao gồm các báo cáo về nội dung đàn áp cử tri và sẽ loại bỏ mọi nỗ lực nhằm ngăn chặn sự tham gia hoặc đe dọa cử tri.

Twitter nói các tài khoản ở Mỹ với hơn 100.000 người theo dõi và có lượng tương tác đáng kể cũng sẽ được xem xét để gắn nhãn.

Các công ty truyền thông xã hội đang chịu áp lực chống lại thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử và chuẩn bị cho khả năng xảy ra bạo lực hoặc đe dọa địa điểm thăm dò xung quanh cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.

Trong bài viết trên blog, Twitter cho biết sẽ coi các quan chức bầu cử tiểu bang và các hãng thông tấn quốc gia như ABC News, Associated Press, CNN và Fox News là nguồn chính thức cho kết quả.

Công ty cho biết các tài khoản Twitter chính thức của họ sẽ được miễn dán nhãn.

facebook-twitter-doi-pho-voi-cac-thong-bao-nguoi-dac-cu-tong-thong-my.jpg
Facebook và Twitter đã lên kế hoạch hành động với các bài đăng tuyên bố chiến thắng bầu cử sớm

Cuối ngày 2.11, Twitter và Facebook đều gắn cờ bài đăng của Tổng thống Donald Trump vì gọi quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ về việc bỏ phiếu ở Pennsylvania là "rất nguy hiểm".

Tòa án tối cao Mỹ tuần trước đã cho phép gia hạn thời gian nhận phiếu bầu qua thư trong cuộc bầu cử 3.11 ở Pennsylvania và Bắc Carolina, hai tiểu bang bang quan trọng với cơ hội tái đắc cử của ông Trump. Quyết định này cho phép tòa án cấp cao nhất của Pennsylvania đưa ra phán quyết cho phép các lá phiếu được gửi qua thư có dấu bưu điện trước ngày bầu cử và nhận tối đa 3 ngày sau đó để được kiểm đếm.

Quyết định của Tòa án Tối cao về việc bỏ phiếu ở Pennsylvania là rất nguy hiểm. Nó sẽ cho phép gian lận tràn lan và không được kiểm soát, sẽ phá hoại toàn bộ hệ thống luật của chúng ta. Nó cũng sẽ gây ra bạo lực trên đường phố. Một cái gì đó phải được thực hiện", ông Trump viết trong bài đăng của mình trên cả hai nền tảng.

Twitter đã thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm vào tweet của ông Trump, nói rằng nội dung này “bị tranh chấp” và “có thể gây hiểu lầm”.

Hành động này phù hợp với “chính sách liêm chính của công dân” của Twitter, một phát ngôn viên mạng xã hội này nói với Reuters.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Twitter bao gồm một liên kết đến thông tin về cách bỏ phiếu bằng thư là “hợp pháp và an toàn”.

Facebook đã đăng tuyên bố từ chối trách nhiệm, nói rằng bỏ phiếu qua thư hay trực tiếp có “lịch sử đáng tin cậy” ở Mỹ với việc gian lận cử tri cực kỳ hiếm.

Bài liên quan
‘Cuộc bầu cử ở Mỹ không quá quan trọng, Trung Quốc phải vô đối để có sự hợp tác hòa bình’
Đó là nhận định của tờ Thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật Báo – cơ quan ngôn luận đảng Cộng sản Trung Quốc, trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3.11.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook, Twitter đối phó sao với các thông báo người đắc cử Tổng thống Mỹ trước khi có kết quả?