Hiện nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới sẽ còn giảm nữa sau phiên 20.7, khi giá vàng chạm đáy mức thấp nhất 5 năm qua.

Giá vàng thế giới sẽ còn giảm

Một Thế Giới | 21/07/2015, 22:02

Hiện nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới sẽ còn giảm nữa sau phiên 20.7, khi giá vàng chạm đáy mức thấp nhất 5 năm qua.

Chuyên gia Barnabas Gan của Chinese Banking Corp cho rằng giá vàng có thể giảm xuống mức 1.050 USD/ounce vào tháng 12.2015, tức giảm 5,2% so với mức hiện tại.

“Tôi nghĩ vào thời điểm hiện tại thì không có lý do gì để mọi người đầu tư vào vàng”, Gerhard Schubert, người sáng lập của Schubert Commodities Consultancy DMCC, cho biết.

Hiện nay, Trung Quốc không mua nhiều vàng như dự đoán của các chuyên gia, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất trong năm nay, khủng hoảng Hy Lạp đang đạt những dấu hiệu tích cực. Theo đó, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng thế giới sẽ còn giảm nữa

Giá vàng tương lai trong tháng 8.2015 đã giảm 0,4% xuống 1.102,8 USD/ounce trên thị trường Singapore sáng 21.7, sau khi đóng cửa ở mức 1.106.80 USD/ounce vào ngày 20.7, mức thấp nhất kể từ năm 2010. Trong năm nay, giá vàng đã giảm 6,9%.

Các quỹ đầu tư cũng đang nắm giữ vàng ở mức thấp nhất kể từ năm 2006. Số lệnh đặt mua vào trên thị trường vàng kỳ hạn Mỹ đã giảm 39% trong tuần kết thúc ngày 14.7 .

Sự suy giảm này khiến một số nhà dự báo phải  xem xét cắt giảm ước tính cuối năm. Georgette Boele của ABN Amro Bank NV và Robin Bhar của Societe Generale AG cho rằng, giá vàng sẽ đạt mức 1.000 USD vào tháng 12.2015, giảm gần 10%  so với mức giá hiện nay.

“Giá vàng đang rẽ sang một hướng rất nguy hiểm”, Bart Melek, người đứng đầu tại TD Securities ở Toronto, cho biết.

Cổ phiếu của các công ty khai thác mỏ cũng đang chịu ảnh hưởng. Cổ phiếu của AngloGold Ashanti Ltd. Đã giảm xuống mức thấp kỷ lục ở Johannesburg, trong khi đó, cổ phiếu của Barrick Gold Corp ở Canada, nhà sản xuất kim loại lớn nhất thế giới, cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1990.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại nhìn nhận ngược lại. Chuyên gia phân tích Thorsten Proettel của Landesbank Baden cho rằng  giá vàng sẽ tăng trở lại do những bất ổn  chính trị vẫn còn tồn tại ở châu Âu. Ông dự báo giá vàng sẽ ở mức 1.300 USD/ounce vào cuối năm nay.

Tuyết Nhung (theo Bloomberg)

Bài liên quan
Lần thứ 3 hủy đấu thầu, giá vàng miếng lên gần 86 triệu đồng/lượng
Phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước sáng nay lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng thế giới sẽ còn giảm