Vào ngày 20.7, rất đông người dân Hy Lạp ồ ạt xếp hàng chờ ngân hàng mở cửa.

Người dân Hy Lạp ‘ồ ạt’ xếp hàng chờ ngân hàng mở cửa

Một Thế Giới | 21/07/2015, 05:28

Vào ngày 20.7, rất đông người dân Hy Lạp ồ ạt xếp hàng chờ ngân hàng mở cửa.

Hệ thống ngân hàng Hy Lạp mở cửa trở lại được xem là một dấu hiệu ổn định kinh tế đầu tiên của quốc gia này. Vào ngày 20.7, rất đông người dân Hy Lạp ồ ạt xếp hàng chờ ngân hàng mở cửa.

Tuy nhiên, lệnh kiểm soát vốn vẫn được đưa ra, các khoản thanh toán và chuyển tiền ra nước ngoài vẫn bị giới hạn.

"Lệnh kiểm soát vốn và các hạn chế về việc rút tiền sẽ vẫn được giữ nguyên nhưng chúng tôi đang bước vào một giai đoạn mới mà chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ trở về trạng thái bình thường”,  Louka Katseli, người đứng đầu Hiệp hội ngân hàng Hy Lạp cho biết.

Thêm vào đó, các ngân hàng Hy Lạp cũng cho biết, ở đó sẽ có những sự cố nhỏ sau khi ngân hàng ngừng hoạt động 3 tuần và họ hy vọng rằng mọi thứ sớm trở về quỹ đạo bình thường.

Quyết định mở lại các ngân hàng là hoạt động đầu tiên của chính phủ mới của Hy Lạp sau khi Thủ tướng cánh tả Alexis Tsipras đã sa thải một số quan chức phản đối những thỏa thuận mà ông đã nhất trí với nhóm chủ nợ vào tuần trước.

Chấp nhận các điều khoản cứu trợ tài chính có nghĩa là các ngân hàng Hy Lạp có thể mở lại, điều này đánh dấu một bước ngoặt lớn đố với Thủ tướng Tsipras sau nhiều tháng đàm phán khó khăn.

Hiện tại, thị trường chứng khoán Hy Lạp vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Tuyết Nhung (Theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Hy Lạp ‘ồ ạt’ xếp hàng chờ ngân hàng mở cửa