Giá vàng trong nước và trên thế giới đang có xu hướng tăng nhanh trở lại. Các chuyên gia nhận định giá vàng có thể bứt tốc tăng mạnh trở lại trong tuần này do nhu cầu về kim loại quý này dường như bị “dồn nén” trong giai đoạn vừa qua.

Giá vàng tiếp tục tăng vọt, thị trường chờ cơ hội để bứt tốc

01/09/2020, 10:43

Giá vàng trong nước và trên thế giới đang có xu hướng tăng nhanh trở lại. Các chuyên gia nhận định giá vàng có thể bứt tốc tăng mạnh trở lại trong tuần này do nhu cầu về kim loại quý này dường như bị “dồn nén” trong giai đoạn vừa qua.

Giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay - Ảnh: Internet

Mở cửa phiên giao dịch ngày 1.9, giá vàng trong nước và trên thế giới tiếp tục xu hướng tăng. Cụ thể, vào lúc 10 giờ, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 56,75 - 57,7 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua lẫn chiều bán so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng thêm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước, niêm yết ở mức 56,85 - 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC cho giao dịch mua vào - bán ra ở mức 56,8 - 57,6 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng tại Tập đoàn Phú Quý cũng biến động theo đà tăng. Giá mua vào được doanh nghiệp niêm yết ở mức 56,9 triệu đồng/lượng và 57,6 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 350.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng Ngọc Hải tại TP.HCM, Bến Tre, Long An niêm yết ở mức 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,4 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 400.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán.

Ở các ngân hàng, giá vàng đang điều chỉnh theo xu hướng tăng. Eximbank đang niêm yết giá mua - bán ở mức 56,75 - 57,45 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều mua lẫn chiều bán so với phiên giao dịch trước. Giá vàng tại TP Bank cũng đang có giá mua bán ở mức 56,9 - 57,65 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 ở chiều mua và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Như vậy, trong những phiên giao dịch gần đây, chênh lệch giá mua - bán tại một số hệ thống kinh doanh vàng đã được đã rút ngắn, dao động ở mức 500.000 - 600.000 đồng/lượng. Điều này chứng tỏ thị trường vàng trong nước đã dần ổn định, không còn diễn biến bất thường như ở đợt sốt giá trước. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, diễn biến của giá vàng vẫn rất khó dự báo.

Trên thị trường quốc tế, sáng nay, giá vàng đang giao dịch ở ngưỡng 1.988 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng nhanh trở lại. Các chuyên gia nhận định giá vàng có thể trở lại ngưỡng 2.000 USD/ounce trong tuần này nếu duy trì đà tăng vững chắc như hiện nay.

Theo khảo sát giá vàng tuần này được Kitco thực hiện, trong số 15 chuyên gia thì có đến 12 người (80%) cho rằng giá vàng tăng, 3 chuyên gia (20%) dự báo vàng đi ngang và không có chuyên gia nào cho rằng vàng sẽ giảm trong tuần này.

Với khảo sát trực tuyến, có đến 2.375 người tham gia, trong đó 1.356 người (57%) cho rằng giá vàng sẽ tăng, 559 người khác (24%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 460 người (19%) đánh giá vàng đi ngang.

Nhiều chuyên gia dự báo vàng sẽ có xu hướng tăng giá trong bối cảnh rủi ro lạm phát gia tăng, nhất là sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell về phương hướng điều hành chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Cạnh đó, việc đồng đô la Mỹ không thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng, cùng với những diễn biến tiêu cực trên toàn thế giới đều đang ủng hộ giá vàng.

Ông Adrian Day, Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nói rằng lập trường nới lỏng tiền tệ của Fed khiến việc giữ vàng trở nên cần thiết hơn. Ông cho rằng xu hướng giá vàng đang khá tích cực bởi nhu cầu về kim loại quý này dường như bị “dồn nén” trong giai đoạn vừa qua. Vàng đã có rất nhiều cơ hội để điều chỉnh trong vài tuần qua, nhưng dường như nó đang củng cố để chống lại các đợt giảm giá.

Đáng chú ý, mặc dù hầu hết chuyên gia đều nhận định vàng sẽ tăng trong tuần này song một số nhà phân tích không tin thị trường vàng đã kết thúc thời kỳ điều chỉnh.

Ông Adam Button, Chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive nhận định ông có quan điểm trung lập với vàng trong tuần này khi các nhà đầu tư đã nắm hết lập trường chính sách tiền tệ mới của Fed. Sau những bình luận của Chủ tịch Fed Powell, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã được đẩy lên mức cao nhất trong 2 tháng. “Trong khi chính sách nới lỏng là một động lực thì thị trường trái phiếu có thể là một cơn gió ngược đối với giá vàng”, ông Button nói.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tiếp tục tăng vọt, thị trường chờ cơ hội để bứt tốc