Sau khi tăng mạnh lên mức 40 triệu đồng/lượng vào ngày 6.7, giá vàng trong nước đã “lao dốc” và tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay. Với sự biến động mạnh của thị trường, các chuyên gia cho rằng người dân không nên đổ xô đi mua vàng vì khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và giá bán hiện nay đang còn rất cao.

Giá vàng trong nước lại ‘lao dốc không phanh'

Phan Diệu | 08/07/2016, 13:14

Sau khi tăng mạnh lên mức 40 triệu đồng/lượng vào ngày 6.7, giá vàng trong nước đã “lao dốc” và tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay. Với sự biến động mạnh của thị trường, các chuyên gia cho rằng người dân không nên đổ xô đi mua vàng vì khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và giá bán hiện nay đang còn rất cao.

Giá vàng tiếp tục lao dốc mạnh

Mở cửa phiên giao dịch ngày 8.7, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 450.000 đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Đến 10 giờ cùng ngày, giá vàng tại Doji tiếp tục giảm xuống mức 36,25 – 36,60 triệu đồng/lượng, giảm thêm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng được niêm yết ở mức 36,15 – 36,75 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và 750.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng đang niêm yết ở mức 36,30 – 36,55 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng ở chiều mua và 700.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay ở 2 thị trường TP.HCM ở mức giá 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,10 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 36,30 – 36,85 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giữa mua vào và bán ra gần 500.000 đồng/lượng. Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại cũng được niêm yết ở mức 36,25– 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm hơn 200.000 đồng lượng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Không nên đổ xô đi mua vàng

Như vậy, giá vàng trong nước có sự đối nghịch về đà tăng cũng như xu hướng giao dịch trong 3 phiên liên tiếp. Ngày 6.7, khi giá thế giới nhích nhẹ trong cả phiên thì giá vàng trong nước tăng phi mã, đến phiên giao dịch ngày 7.7, kịch bản lại có sự hoán đổi bất ngờ khi giá vàng thế giới không có sự điều chỉnh nhiều thì giá vàng trong nước lao dốc không phanh.

Ngay từ thời điểm mở cửa phiên giao dịch 7.7, giá vàng rơi khoảng 600.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước rồi tiếp tục giảm thêm 2,2 triệu đồng/lượng trong ngày.

Đặc biệt, sau khi Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ theo dõi diễn biến thị trường vàng và sẳn sàng can thiệp vào thị trường khi cần thiết, đảm bảo tốt nguồn cung và kiểm soát tình hình để tránh tình trạng đầu cơ thì giá vàng trong nước đã quay đầu giảm mạnh. Phiên giao dịch sáng 8.7, giá vàng tiếp tục theo đà giảm mạnh.

Đối với những nhà đầu tư mua vàng tại mức đỉnh phiên 6.7, sau một đêm đã đánh rơi khoảng 2,5 triệu đồng mỗi lượng. Do đó, các chuyên gia cho rằng người dân không nên đổ xô đi mua vàng vì khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và giá bán hiện nay đang còn rất cao.

Được biết, tại Doji, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, số lượngkhách hàng bán vàng ra chốt lời thu hồi vốn chiếm chủ đạo, số lượng khách hàng có nhu cầu mua vào khá khiêm tốn. Số lượng khách tham gia giao dịch bán vàng ra chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại tập đoàn này.

Theo Doji, giá vàng tăng giảm thất thường còn khiến thị trường vàng trong nước kể từ phiên đầu tuần trở lại đây giao dịch nhộn nhịp hơn hẳn do số lượng khách tham gia tăng lên đáng kể. Các giao dịch không chạy theo một chiều như ở những thời điểm trước đây và trên thị trường xuất hiện hỗn độn cả hai chiều mua bán, đánh giá hầu hết các giao dịch đều theo cảm tính và chạy theo xu hướng đám đông.

Giá vàng thế giới giảm mạnh

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.356 USD/ounce, giảm mạnh so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua ở mức 1.368 USD/ounce.

Nguyên nhân giá vàng thế giới giảm mạnh là do trong phiên giao dịch đêm qua, tại thị trường Mỹ, các nhà đầu tư đã bán vàng để chốt lời mạnh. Đồng thời, thị trường chứng khoán bắt đầu phục hồi trở lại sau khi nỗi lo ngại về cuộc khủng hoảng đã lắng xuống cũng khiến kim loại quý này hạ nhiệt.

Một số nhà kinh tế học dự đoán giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh khi có thông tin bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào ngày mai.

Mặc giá vàng, tỷ giá VNĐ/USD vẫn ổn định

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ áp dụng cho ngày 8.7 là 21.862 đồng/USD, giảm 7 đồng so với ngày 7.7.

Như vậy, với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.517 đồng và tỷ giá sàn là 21.207 đồng/USD.Các ngân hàng cũngtiếp tụcgiữ ổn định giá USD.

Phan Diệu
Bài liên quan
Kiểm tra, xử lý để giá vàng đỡ 'nhảy múa'
Vấn đề cấp bách hiện nay là triển khai các giải pháp đồng bộ cả về tăng cung, tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm để giá vàng miếng SJC đỡ "nhảy múa", hoặc "biên độ nhảy múa" ít hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng trong nước lại ‘lao dốc không phanh'