Sau một tuần tăng mạnh, phá vỡ mọi kỷ lục khi vượt 67 triệu đồng/lượng, tuần tới giá vàng sẽ diễn biến thế nào là điều đang được dư luận quan tâm.

Giá vàng tuần này liệu có tăng sốc?

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 28/02/2022, 08:32

Sau một tuần tăng mạnh, phá vỡ mọi kỷ lục khi vượt 67 triệu đồng/lượng, tuần tới giá vàng sẽ diễn biến thế nào là điều đang được dư luận quan tâm.

Giá vàng thế giới rạng sáng 28.2 (giờ Việt Nam) đã tăng vọt, vàng giao ngay niêm yết tại Kitco tăng 36,4 USD/ ounce lên mức 1.925,4 USD/ounce (tương đương khoảng 53 triệu đồng/lượng) so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước. Tuần trước, giá vàng thế giới đã bứt phá lên mức cao nhất kể từ tháng 9.2020 là 1.976,5 USD/ounce.

gia-vang.jpg
Giá vàng trong nước sáng nay 28.2 chưa có biến động mạnh - Ảnh: Internet

Trong khi đó, giá vàng trong nước sáng ngày 28.2 chưa có biến động nhiều khi hầu hết các doanh nghiệp vàng bạc đá quý đang giao dịch mặt hàng này ở mức khoảng từ 64 triệu dồng đến trên 65 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang ở mức 64,55 triệu đồng/ lượng mua vào và 65,77 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại khu vực TP.HCM, giá vàng SJC đang được mua vào với giá tương tự nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Trong khi đó, giá vàng ở DOJI và Phú Quý SJC lại có biến động nhẹ. Cụ thể, DOJI Hà Nội giữ nguyên mức giá của ngày hôm trước là 64,1 triệu đồng mua vào và 65,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Trong khi đó, DOJI ở TP.HCM điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều đẩy giá vàng xuống còn 64 triệu đồng/ lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC giữ nguyên giá mua vào mức 64,3 triệu đồng/ lượng và điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều bán ra xuống còn 65,45 triệu đồng/ lượng.

Hiện giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới tăng lên mức 1.925,4 USD/ ounce (tương đương 53 triệu đồng/ lượng), mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã được thu hẹp.

Trước tình hình địa chính trị thế giới vẫn đang có nhiều biến động, đặc biệt là tác động từ cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine khiến giá vàng tuần này tiếp tục diễn biến theo giá vàng thế giới, dù hiện tại giá vàng trong nước có giảm nhẹ, song mức giảm được cho là chưa ổn định khi cuộc chiến Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì vậy, giới chuyên gia vẫn đưa ra dự báo giá vàng tuần tới có thể diễn biến theo chiều hướng tăng.

15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát giá vàng tuần tới. Trong số những người tham gia, 6 người (40%) dự báo vàng tăng giá trong tuần tới. 7 nhà phân tích, tương đương 47%, cho rằng giá vàng giảm vào tuần tới. Hai nhà phân tích, tương đương 13%, cho ý kiến trung lập với vàng trong thời gian tới.

Trong khi đó, 1.001 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 710 người được hỏi, tương đương 71%, tìm kiếm vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 187 người khác, tương đương 19%, cho rằng vàng sẽ giảm giá, trong khi 104 người, tương đương 10% cho ý kiến trung lập.

Bài liên quan
Chiều 2.2, giá vàng châu Á đi xuống
Trong phiên giao dịch chiều 2.2, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, giữa bối cảnh các tài sản rủi ro lên giá trước bình luận mới đây từ quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
18 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tuần này liệu có tăng sốc?