Tajikistan đã bắt đầu một mùa giải mới bất chấp giải đấu ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới đều bị hoãn lại do đại dịch coronavirus.

Giải đấu duy nhất ở châu Á vẫn diễn ra khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành

05/04/2020, 10:50

Tajikistan đã bắt đầu một mùa giải mới bất chấp giải đấu ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới đều bị hoãn lại do đại dịch coronavirus.

Quốc gia Trung Á nhỏ bé với gần 9 triệu người này đã thông báo không có ca nhiễm coronavirus nào cho đến thời điểm này khiến người ta nghi ngờ rằng chính quyền đã giấu những thông tin không chính xác về đại dịch ở nước họ.

Thế nhưng, bất chấp dịch COVID-19 đang hoành hành trên thế giới, các quan chức Tajik vẫn cho phép trận Siêu cúp diễn ra vào ngày hôm qua 4.4 giữa hai đội Istiklol Dushanbe và Khujand.

Trận đấu diễn ra mà không có khán giả do những quy định hạn chế khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Một biểu ngữ lớn ghi "Không coronavirus" bằng tiếng Tajik và tiếng Nga bao phủ một phần của khán đài trống.

Kết quả Istiklol Dushanbe đã giành chức vô địch với chiến thắng 2-1. Kết thúc trận đấu, cầu thủ của cả hai đội vẫn vui vẻ chào, ôm nhau chúc mừng trước khi các quan chức trao huy chương và bắt tay mừng chiến thắng của đội vô địch.

Sau trận đấu này, giải vô địch quốc gia Tajikistan dự kiến sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 5.4 với 10 đội tham dự. Ngày khai mạc sẽ có ba cặp đấu và tất cả các trận cũng diễn ra không có khán giả.

Trong khi đại dịch COVID-19 đang diễn ra khắp toàn cầu thì ở một số quốc gia vẫn thực hiện các giải bóng đá chuyên nghiệp như Belarus, Nicaragua, Burundi và nay là Tajikistan.

Tajikistan từng bị chỉ trích vì tổ chức các cuộc diễu hành lớn, các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao vào tháng 3 vừa qua bất chấp sự cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Bộ Y tế Tajik khẳng định chưa có một trường hợp nào được xác nhận nhiễm coronavirus ở nước này. Nhưng chính quyền Tajik cũng đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh bằng cách đóng cửa hoàn toàn biên giới khi dịch bệnh bùng phát đầu tháng 2. Lúc này có 6.272 người đã bị cách ly hai tuần bắt buộc khi họ đến Tajikistan từ các quốc gia khác nhưng không có người dương tính với nCoV.

Anh Khanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải đấu duy nhất ở châu Á vẫn diễn ra khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành