Đa phần nguyên nhân dẫn tới chồng ''thèm của lạ'' là tình cảm dành cho vợ không còn như trước, đàn ông thường thích mới nới cũ, khi chưa được yêu thì quyết tâm tán đổ, khi được yêu rồi lại nhanh chán ngay. Dưới đây là những lý do phổ biến.

Giải mã lý do vì sao đàn ông lấy vợ một thời gian là 'thèm của lạ'

Thùy Vân | 16/08/2017, 19:13

Đa phần nguyên nhân dẫn tới chồng ''thèm của lạ'' là tình cảm dành cho vợ không còn như trước, đàn ông thường thích mới nới cũ, khi chưa được yêu thì quyết tâm tán đổ, khi được yêu rồi lại nhanh chán ngay. Dưới đây là những lý do phổ biến.

Người phụ nữ của họ không thể làm cho họ cười nữa.

Khi hai người gặp nhau, lúc ấy họ còn trẻ và vô tư. Phần lớn thời gian của họ dành cho nhau với những câu chuyện vui vẻ và những mơ mộng về tương lai màu hồng.

Nhưng khi lập gia đình, phải đối mặt với bao lo toan cuộc sống, những nụ cười sẽ vơi cạn dần và trách nhiệm của mỗi người đối với cuộc hôn nhân của mình sẽ tăng lên nhiều lần.

Nhưng một sự thật là, nếu những phụ nữ này quá chú tâm đến cơm áo gạo tiền, đến con cái mà quên mất học cách lãng mạn và vui vẻ bên chồng sẽ khiến người đàn ông của họ rất chán ngán và muốn sớm từ bỏ cuộc hôn nhân này.

Khi không thấy còn hạnh phúc hay được thoải mái bên người phụ nữ của mình, bên gia đình của mình, đàn ông sẽ rất khó chịu và thấy cuộc hôn nhân nhàm chán, không ý nghĩa. Đó chính là lý do thật buồn nhưng không thể không công nhận làm một người đàn ông muốn rời bỏ cuộc hôn nhân của mình.

Bị người phụ nữ của họ xếp ở vị trí thứ yếu

Dù chưa bao giờ nói ra, chưa bao giờ thú nhận điều này với người phụ nữ của mình, song thứ bậc thay đổi trong gia đình thực sự khiến đàn ông thấy buồn chán và khủng hoảng.

Với nhiều phụ nữ, khi yêu, người đàn ông của họ là người quan trọng nhất – hơn cả bố mẹ, bạn bè thân thiết. Nhưng khi bước vào hôn nhân, nhiều phụ nữ lại đặt người đàn ông của mình ở vị trí quan trọng thứ 2, thứ 3 sau những đứa trẻ, sau công việc kiếm ra tiền, sau người thân…

Khi nhận ra điều này, ít người đàn ông sẽ không thể chấp nhận được. Bởi đàn ông khác phụ nữ, họ không thể tiếp tục duy trì mối quan hệ vợ chồng hay chấp nhận rằng cuộc sống mà người phụ nữ của họ không còn coi trọng họ nữa.

Sự gây gổ, cãi vã thường xuyên trong gia đình

Hầu hết đàn ông có kinh nghiệm đều nghĩ rằng khi cãi vã trong gia đình thì tốt nhất là đừng cố ngồi đó mà tranh cãi với vợ. Cuộc chiến tranh sẽ kéo dài và ầm ĩ đến nhức cả đầu. Họ chọn cách tìm đến người phụ nữ khác và thoát khỏi địa ngục việc nhà và tốt hơn là dùng thêm viên aspirin.

Anh hùng khó qua ải mỹ nhân khi người thứ 3 bỗng dưng xuất hiện

Có những chuyện đàn ông không thể ngờ tới được, trường đời khócó gì có thể ngăn cản họ nhưng anh hùng khó qua ải mỹ nhân, nhiều anh chàng đã bị cưa đổ dưới sự tấn công vũ bão của các cô gái dù biết các anh đã có gia đình. Cũng có thể do những cô gái này yêu thật lòng và bất chấp tất cả nhưng cũngcó rất nhiều trường hợp tán đổ anh chàng chỉ vì sự lợi dụng.

Không hòa hợp trong chuyện giường chiếu

Tình dục là món quà của hôn nhân, chính tình dục cũng bảo vệ tình cảm của vợ chồng, đã rất nhiều tâm sự chán vợ chán chồng vị không đáp ứng được nhu cầu tình dục của nhau. Vợ thì chê chồng yếu sinh lý, chưa đến chợ đã hết tiền, chẳng bao giờ quan tâm tới cảm giác của vợ. Chồng thì chê vợ nhu khúc gỗ khi làm tình, chẳng biết chiều chồng sau bao nhiêu năm chăn gối. Vì thế nhất là nam giới có ham muốn tình dục cao họ thường ra ngoài để thỏa mãn nhu cầu cũng như tìm cảm giác mới lạ. Chính điều này đã làm cho họ sa ngã vào vòng tay của các cô gái khác.

Cũ người mới ta

Lý do đơn giản và dễ nhìn ra nhất, đó là vì vợ người đối với người là cũ nhưng đối với ta lại là mới. Vì thế, chẳng hiếm trường hợpđàn ông ngoại tìnhvới cả những người phụ nữ đã và đang có gia đình cũng chỉ vì lý do“ham của lạ”. Vì thế, đừng đơn giản nghĩ rằng những người phụ nữ đã có gia đình sẽ an toàn với chồng mình nhé, bởi dù họ đã có gia đình, nhưng trong mắt chồng bạn thì họ vẫn là một “của lạ” đầy thu hút đấy.

Bản tính chinh phục

Đàn ông luôn đánh giá cao sự chinh phục phụ nữ cho dù họ đã có vợ, nhưng họ luôn so sánh và muốn vươn tới phụ nữ khác. Tuy nhiên, họ làm chỉ để khẳng định khả năng của mình và xem như một trò chơi trong giây lát, sau đó họ dễ dàng rời bỏ.

Lam Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
25 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải mã lý do vì sao đàn ông lấy vợ một thời gian là 'thèm của lạ'