Hệ thống họp trực tuyến EGOVC Jitsi hỗ trợ rất tốt cho các cuộc họp quy mô vừa và nhỏ (khoảng 50 điểm cầu), dễ dàng triển khai, dễ dùng, có thể dùng trên mọi thiết bị và đặc biệt là có tính bảo mật cao. Đặc biệt, hệ thống này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Giải pháp họp trực tuyến ‘made in Vietnam’ - giải quyết bài toán bảo mật

17/04/2020, 17:33

Hệ thống họp trực tuyến EGOVC Jitsi hỗ trợ rất tốt cho các cuộc họp quy mô vừa và nhỏ (khoảng 50 điểm cầu), dễ dàng triển khai, dễ dùng, có thể dùng trên mọi thiết bị và đặc biệt là có tính bảo mật cao. Đặc biệt, hệ thống này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Hệ thống họp trực tuyến EGOVC Jitsi - Ảnh chụp màn hình

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, yêu cầu giãn cách xã hội, tránh tập trung đông người khiến việc phát triển hệ thống họp trực tuyến càng trở nên cấp thiết. Theo ông Đỗ Lập Hiển (Phó Giám đốc Trung tâm Chính phủ điện tử thuộc Cục Tin học hóa - Bộ TT-TT) hệ thống họp trực tuyến EGOVC Jitsi là giải pháp do Trung tâm Chính phủ điện tử thuộc Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT) nghiên cứu, phát triển trên nền tảng phần mềm nguồn mở Jitsi.

Ông Hiển cũng cho biết sau khi nghiên cứu dựng server và thử nghiệm, Trung tâm Chính phủ điện tử đã dựng thành công và sử dụng thử trong nội bộ Trung tâm và Cục Tin học hóa. Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Chính phủ điện tử đã kết hợp với đội kỹ thuật của Cục để tối ưu lại mã nguồn và chuẩn bị dựng hệ thống mạnh nhằm sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ đơn vị làm trực tuyến, từ xa khi cần thiết.

Vào đầu tháng 3.2020, Trung tâm đã phối hợp với Công ty Bạch Kim triển khai hệ thống họp trên hạ tầng với máy chủ mạnh, băng thông lớn. Và kể từ khoảng giữa tháng 3.2020 đến nay, hệ thống họp trực tuyến EGOVC Jitsi đã đi vào hoạt động.

Được biết, ưu điểm của giải pháp EGOVC Jitsi là toàn bộ hệ thống máy chủ nằm ở trong nước, nên các đơn vị, cá nhân khi sử dụng không cần phải kết nối tới các máy chủ nằm ở nước ngoài. Nhờ đó, hệ thống họp trực tuyến hoạt động được ổn định vì không phải kết nối ra kênh Internet quốc tế. Ngoài ra, ông Hiển cũng nhấn mạnh tới độ bảo mật, ổn định tốt của mã nguồn mở Jitsi.

Hiện Cục Tin học hóa đang thường xuyên sử dụng hệ thống EGOVC Jitsi phục vụ các cuộc họp trực tuyến trong nội bộ. Tần suất sử dụng trung bình từ 2-3 cuộc họp mỗi ngày.

Theo thống kê, hiện đã có khoảng 58 đơn vị trên cả nước sử dụng hệ thống EGOVC Jitsi, trong đó có các đơn vị trong Bộ TT-TT như Cục Bưu điện Trung ương, Cục Báo chí, Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Trung tâm Thông tin, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia… Ngoài ra, cũng đã có nhiều đơn vị tự triển khai theo bộ cài đặt của Trung tâm Chính phủ điện tử. Đặc biệt, hệ thống còn được rất nhiều thầy, cô giáo sử dụng để dạy học cho học sinh, sinh viên.

Được biết, Jitsi cũng là nền tảng đã được các thành viên trong liên minh CoMeet sử dụng để phát triển các giải pháp hỗ trợ họp trực tuyến. Liên minh này dự kiến ngay trong tháng 4.2020 sẽ cho ra mắt chùm giải pháp tư vấn, thiết kế, triển khai, tích hợp, hỗ trợ và bảo trì hệ thống họp trực tuyến trên nền tảng phần mềm nguồn mở Jitsi.

Để sử dụng giải pháp EGOVC Jitsi, các cơ quan, đơn vị có thể truy cập các địa chỉ https://hoptructuyen.aita.gov.vn, https://emeeting.mic.gov.vn và thực hiện hướng dẫn và sử dụng, hệ thống này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp họp trực tuyến ‘made in Vietnam’ - giải quyết bài toán bảo mật