Theo The Daily Mail, các nốt phát ban đỏ ở chân có thể là một trong những triệu chứng của nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Phát ban ở bàn chân - thêm một triệu chứng mới của COVID-19

16/04/2020, 21:21

Theo The Daily Mail, các nốt phát ban đỏ ở chân có thể là một trong những triệu chứng của nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Một trong những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên với triệu chứng ở chân là cậu bé 13 tuổi ở Ý - Ảnh: The International Federation Podiatrist

Các bác sĩ Ý và Tây Ban Nha đã cảnh báo như vậy. Cứ 5 người Ý nhập viện với COVID-19 thì một người có vấn đề về da, thường gặp nhất là triệu chứng này xảy ra ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Hiệp hội nhi khoa Tây Ban Nha lưu ý rằng phát ban khi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tương tự như phát ban trong trường hợp mắc bệnh đậu mùa hoặc bệnh sởi.

Nghi ngờ của các bác sĩ ở Tây Ban Nha đã được khẳng định khi các bệnh nhân đã được xét nghiệm dương tính với nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Và những dấu hiệu đó cũng xuất hiện trên các bệnh nhân ở Pháp trong lúc COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành ở khắp châu Âu và thế giới.

Thông thường, những nốt màu đỏ xuất hiện trên các ngón chân và sau đó lành lại mà không để lại bất kỳ dấu vết nào trên cơ thể. Những triệu chứng điển hình khi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 là ho và sốt kéo dài.

Nhưng các nghiên cứu gần đây đã cảnh báo rằng tiêu chảy, các vết mẩn trên da, đau tinh hoàn và mất vị giác và khứu giác cũng là các dấu hiệu mắc bệnh tuy không điển hình. Trong khi đó theo một nghiên cứu tại Trung Quốc, một số lượng lớn những người mắc COVID-19 còn bị đau đầu và chóng mặt,

Các bác sĩ kêu gọi mọi người hãy thận trọng khi thấy các nốt phát ban ở chân và hãy tự cách ly ở nhà. Đồng thời, các chuyên gia khuyên rằng mọi người không nên vội đến trung tâm y tế khi chỉ mới có triệu chứng này, tuy nhiên, nếu có biểu hiện, cần bắt đầu theo dõi cẩn thận tình trạng sức khỏe của bản thân.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát ban ở bàn chân - thêm một triệu chứng mới của COVID-19