Fujitsu đang nghiên cứu một giải pháp tản nhiệt mới dành cho smartphone, giúp giữ dế yêu ở nhiệt độ ổn định với bộ tản nhiệt siêu mỏng

Giải pháp tản nhiệt mới dành smartphone của Fujitsu

Một Thế Giới | 19/03/2015, 11:38

Fujitsu đang nghiên cứu một giải pháp tản nhiệt mới dành cho smartphone, giúp giữ dế yêu ở nhiệt độ ổn định với bộ tản nhiệt siêu mỏng

Smartphone quá nóng không chỉ gây hư hại máy mà còn có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Tuy nhiên ổn định nhiệt độ là một điều khó khi các dòng Smartphone ngày càng được trang bị các bộ vi xử lý mạnh mẽ.
Vấn đề tản nhiệt cho điện thoại cũng nhận được nhiều quan tâm trong những tháng vừa qua khi nhiều sản phẩm gặp vấn đề về nhiệt, như Snapdragon 810 của Qualcomm.
Để khắc phục tình trạng này, hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu đang nghiên cứu thử nghiệm một giải pháp tản nhiệt mới dành cho smartphone.
Điểm đặc biệt của hệ thống làm mát này chính là thiết kế siêu mỏng. Với chiều rộng khoảng 58mm và chiều dài 107mm, hệ thống này chỉ dày chưa đầy 1mm.
Tuy có thiết kế siêu mỏng nhưng hệ thống làm mát của Fujitsu có hiệu quả tản nhiệt cao gấp 5 lần so với các hệ thống tản nhiệt mỏng hiện tại.
Bộ tản nhiệt gồm các ống dẫn nhiệt kết nối khu vực hấp thu nhiệt và một đế tản nhiệt. Trong đường ống dẫn nhiệt có một loại chất lỏng giúp điều hướng nguồn nhiệt. Các chất lỏng sẽ bốc hơi tại điểm nóng nhất thông qua các ống dẫn nhiệt và ngưng tụ tại điểm lạnh nhất. Hiện tượng tụ nhiệt sẽ được khắc phục nhờ các tấm kim loại hoặc than chì hấp thụ nhiệt tốt được lắp bao quanh các bo mạch.
Công nghệ làm mát đem lại khả năng kéo dài tuổi thọ của nguồn pin tuy nhiên Fujitsu sẽ chỉ triển khai công nghệ này trên các thiết bị di động từ năm 2017.
QUỲNHTRANG DAVIEN (theo ITC News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp tản nhiệt mới dành smartphone của Fujitsu