Một mô hình INJOB mới ra đời nhằm giúp các sinh viên mới ra trường có được kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghiệp vụ thực tiễn để dễ dàng hơn cho quá trình xin việc.

Giải quyết bài toán việc làm của sinh viên mới ra trường

CTV Nguyễn Thảo - Mảng giáo dục của XH | 22/07/2016, 17:01

Một mô hình INJOB mới ra đời nhằm giúp các sinh viên mới ra trường có được kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghiệp vụ thực tiễn để dễ dàng hơn cho quá trình xin việc.

Đây là 1 mô hình mới tại Việt Nam, do Today’s Voice (Dự án thuộc Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo) phối hợp cùng Trung tâm tư vấn và đào tạo thực hành Viet Victory thực hiện.

Phát biểu tại lễ ra mắt mô hình INJOB, ông Trần Xuân Huy- Giám đốc Viet Victory cho biết: “Chúng tôi không xây dựng trung tâm đào tạo mà xây dựng mô hình thực hành. Chúng tôi hướng dẫn các chức danh làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp. Với mô hình ngân hàng mô phỏng và công ty mô phỏng, học viên sẽ được làm quen với môi trường chuyên nghiệp.”

Cũng theo ông Huy, các bạn sinh viên sẽ là những thực tập sinh tại chi nhánh ngân hàng hoặc công ty, được hướng dẫn thực hiện tuần tự các công việc trên mẫu biểu, hồ sơ thực tế cũng như được thao tác trên phần mềm lõi Core – banking, ERP doanh nghiệp.

Được biết, từ đây đến cuối năm 2016 Viet Victory sẽ phối hợp với UNESCO để thực hiện chiến dịch giải quyết việc làm cho 5.000 bạn trẻ, đào tạo và hỗ trợ cho10.000 bạn trẻ được tiếp cận với các doanh nghiệp, tổ chức thông qua các chương trình hợp tác với 20 Doanh nghiệp và 20 Ngân hàng.

Hiện tại ban tổ chức sẽ triển khai chương trình JUMP into BANK nhằm giải quyết bài toán “việc làm” cho các bạn sinh viên sắp hoặc vừa tốtnghiệp trong khối ngành Ngân hàng.

Đến với JUMP into BANK, sau khi được những chuyên gia tư vấn về tác phongchuyên nghiệp, CV kiểu mẫu, các bạn sẽ được trực tiếp phỏng vấn với các nhà tuyển dụng Ngânhàng. Các ứng viên phù hợp sẽ nhận được vị trí làm việc tại Ngân hàng.

Đây là chương trìnhgiúp các bạn sinh viên trải nghiệm những khâu chuẩn bị cần thiết cho một buổiphỏng vấn, đưa các bạn “nhảy” vào ngân hàng một cách tốt nhất.

Nguyễn Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết bài toán việc làm của sinh viên mới ra trường