Năm 2017, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có nhiều điểm đổi mới trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là việc chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017: Vườn ươm các startup

Thu Anh | 06/08/2017, 06:57

Năm 2017, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có nhiều điểm đổi mới trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là việc chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”.

Chiều 5.8 tại Hà Nội, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 đã có những chia sẻxoay quanh Giải thưởng với chủ đề “Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh”.

Giải thích cho chủ đề năm nay, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó TGĐ VNPT-Media, Phó Trưởng BTC Giải thưởng cho biết BTC luôn dựa trên diễn biến, sự thay đổi về mặt công nghệ mang tính toàn cầu và những quá trình kinh doanh,cạnh tranh, phát triển sản phẩm sáng tạo, đổi mới… trong thị trường hiện nay.

Ông Tấn cũng thông tin thêm: “Yếu tố sáng tạo nằm trong việc chúng ta đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào những lĩnh vực, khai thác hiệu quả hơn những nguồn tài nguyên sẵn có. Trong khi đó, chúng ta đang sống trong một thời đại kết nối; vì vậy, BTC đã quyết định lựa chọn chủ đề này với mục đích tạo ra một không gian cho cộngđồng start up, cho các nhà nghiên cứu có thể đưa những sản phẩmcủa mình, đáp ứng được tiêu chí này đểchia sẻ, phát triển, hoàn thiện và sớm đưa ra thị trường”.

Được biết, năm 2017, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có nhiều điểm đổi mới trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là việc chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”.

Theo các chuyên gia nhận định, phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và xu hướng khởi nghiệp cũng đang thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển.

Từ số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cũngcho thấy, hàng năm có hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời tại Việt Nam, đã tạo ra một động lực, sức sống mới trong sự phát triển của nền kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Tấn (phải) và PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng trong buổi chia sẻ chiều 5.8 tại Hà Nội - Ảnh: BTC

Theo ông Phạm Tuấn Anh – Phó TBT báo Dân Trí, Phó trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 cho biết qua 12 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tìm ra được nhiều ứng dụng mới phục vụ trực tiếp vào thực tiễn cũng như gặt hài nhiều thành công ở thị trường trong nước và quốc tế như Ứng dụng quản lý tài chính Money Lover (giải Nhất năm 2014), Ứng dụng dạy học ngôn ngữ cho trẻ em Monkey Junior, Hệ thống giáo dục GotIt! đã gọi được vốn đầu tư hàng trục triệu USD…

Đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ, về phía Trường đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thành viên Ban giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT nhấn mạnh: “Có 3 yếu tố sẽ làm nên sản phẩm tốt bao gồm: Ý tưởng,sản phẩm phải độc đáo, khác biệt so với các sản phẩm khác để có được chỗ đứng trên thị trường; Sự đam mê để biến ý tưởng đó thành hiện thực; Chuẩn bị chu đáo trong việchoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ tham dự giải thưởng và chuẩn bị kỹ lưỡngcho việc trình bày sản phẩm trước hội đồng BGK”.

Về phía nhà tài trợ, ông Nguyễn Văn Tấn hoan nghênh và mong đợi những dự án tiềm năng, phù hợp với lĩnh vực của VNPT để cùng nghiên cứu, phát triển.

Ngoài ra, Tập đoàn VNPT đã và đang tiếp tục tìm kiếm sự hợp tác với các trường đại học trên cả nước để đưa những công trình nghiên cứu, sản phẩm nghiên cứu, ý tưởng của sinh viên, của các giáo sư để triển khai ngay trên hệ thống của VNPT.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Tập đoàn VNPT cũng đồng thời là Nhà tài trợ chính của Giải thưởng trong suốt 12 năm qua. Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm nhân tài trong các lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược, Môi trường…

3 hệ thống giải thưởng lĩnh vực CNTT và các tiêu chí bao gồm: Giải thưởng sản phẩm CNTT tiềm năng (Tính sáng tạo và khoa học; Thành công; Tính ứng dụng; Tính hiệu quả; Tính hoàn thiện). Giải thưởng sản phẩm CNTT Khởi nghiệp (Tính sáng tạo và đổi mới công nghệ; Tính ứng dụng; Tiềm năng phát triển; Khả năng thu hút đầu tư). Giải thưởng sản phẩm CNTT kết nối, di động (Tính ứng dụng; Tính sáng tạo; Tính mới, độc đáo và hoàn thiện; Tính khoa học).

Theo kếhoạch, thí sinh sẽ gửi sản phẩm dự thi về BTC đến hết ngày 30.9.2017 và Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 16.11.2017.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017: Vườn ươm các startup