Trong vòng 1 tuần diễn ra giải U.21 Quốc tế 2019 (30.10-5.11), U.21 Tuyển chọn Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn sẽ có cơ hội thử sức với 3 đội bóng đến từ những nền bóng đá phát triển trên thế giới. Giải đấu này sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ chứng minh tài năng của bản thân trong thời điểm đội U.22 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Giải U.21 Quốc tế 2019: Việt Nam thử sức với 3 nền bóng đá mạnh

Quế Sơn | 29/10/2019, 17:16

Trong vòng 1 tuần diễn ra giải U.21 Quốc tế 2019 (30.10-5.11), U.21 Tuyển chọn Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn sẽ có cơ hội thử sức với 3 đội bóng đến từ những nền bóng đá phát triển trên thế giới. Giải đấu này sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ chứng minh tài năng của bản thân trong thời điểm đội U.22 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Chiều ngày 29.10, tại TP Đà Nẵng, BTC giải U.21 Quốc tế đã tổ chức buổi lễ họp báo giới thiệu giải đấu. Tại đây, nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng ban tổ chức giải đã xúc động kể lại: “Lúc trước, đã 4 lần Đà Nẵng đăng cai giải U.21 quốc gia, đó là trong những năm đầu tiên chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn. Thời đó vào những năm 1999-2000-2002 và đặc biệt là 2006 đầy kỷ niệm”.

Trưởng ban tổ chức giải kể thêm rằng năm 2006 Đà Nẵng đăng cai giải U.21 quốc gia lần thứ 10, đúng vào lúc một cơn bão lớn có tên Xangsane mạnh cấp 10 đổ bộ vào đất liền. Nhà cửa, đường phố, sân vận động sụp đổ hoang tàn. Ban tổ chức giải phải vừa lo cứu trợ đồng bào, vừa lo công tác tổ chức giải. “Năm đó, anh em Đà Nẵng giúp chúng tôi thật lực để giải được diễn ra thành công”, nhà báo Nguyễn Công Khế nhớ lại.

Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Q.S

Cũng theo nhà báo gắnliền tên tuổi với giải U.21 thì năm nay chất lượng giải đấu tăng hẳn so với các năm trước với sự xuất hiện của 1 đội bóng châu Âu và 2 đội bóng đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

“U.21 Sarajevo FK xếp hạng 4/14 đội U.21 của Bosnia & Herzegovina năm 2018. CLB này có 4 cầu thủ được chọn vào U.21 quốc gia thi đấu vòng loại giải U.21 châu Âu 2021. Sinh viên Nhật Bản cũng là một đối thủ mạnh, tập hợp các cầu thủ sinh viên giỏi từ nhiều trường Đại học ở Nhật Bản,họ là đội đương kim vô địch Đại hội Thể Thao Sinh viên thế giới tổ chức tại Napoli (Italia) tháng 7.2019. Đội Đại học HanYang (Hàn Quốc) cũng có chất lượng rất tốt, đây là một trong 3 trường Đại học có phong trào thể thao mạnh, đa dạng nhất Hàn Quốc, với nhiều CLB thể thao mạnh, đặc biệt là môn bóng đá”, ông Nguyễn Công Khế nhận xét.

Giải U.21 quốc tế năm 2019 khác hẳn với mọi năm khi không có sự tham dự của một đội bóng Đông Nam Á nào. Đối thủ của thầy trò HLV Dương Hồng Sơn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, 2 cường quốc bóng đá ở châu Á. Bên cạnh đó, sự góp mặt của đội bóng đến từ châu Âu, U.21 Sarajevo (Bosnia &Herzegovina) sẽ tạo nên sự kịch tính, cùng nhiều bất ngờ cho giải đấu năm 2019.

Đội bóng đến từ Hàn Quốc do HLV Park Hang-seo giới thiệu - Ảnh: Q.S

Bên cạnh U.21 Tuyển chọn Việt Nam, Sarajevo là đội bóng được chờ đợi nhất giải. CLB đến từ châu Âu, thuộc sở hữu của một doanh nhân người Việt Nam. Để chuẩn bị cho giải U.21 Quốc tế, Sarajevo đã đến Việt Nam sớm 1 tuần, tập luyện tại trung tâm PVF, ngày 26.10 vừa qua, đội bóng này đã có trận giao hữu với đội U.19 Việt Nam, kết quả để thua 1-2 trước đội chủ nhà.

Trên thực tế, lối chơi của đội bóng đến từ châu Âu cũng không quá nổi bật, các cầu thủ dựa chủ yếu vào bóng bổng tận dụng lợi thế chiều cao vượt trội. Đại diện CLB Sarajevo cho biết, trước khi đến Việt Nam họ cũng đã tìm hiểu về bóng đá Đông Nam Á, họ sẽ thể hiện triết lý bóng đá của mình trong các trận đấu tại giải. “Chúng tôi cũng muốn đạt được kết quả tốt nhất ở giải đấu lần này”, đại diện đội bóng châu Âukhẳng định.

Đội ngũ trọng tài đóng vai trò tiên quyết dẫn đến thành công của giải đấu - Ảnh: Q.S

Đội U.21 Đại học Hanyang (Hàn Quốc) và Sinh viên Nhật Bản đều là những đội mạnh và khả năng cạnh tranh cho vị trí cao nhất giải do đến từ 2 nền bóng đá mạnh nhất nhì châu Á. Đặt biệt là đội HanYang, đây là đội bóng đến Việt Nam thi đấu từ sự giới thiệu trực tiếp của HLV Park Hang-seo. Cả 2 đội bóng châu Á này đều đặt mục tiêu đạt thành tích cao nhất có thể.

Đội chủ nhà U.21 Tuyển chọn Vệt Nam lấy nòng cốt từ 2 đội bóng Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hà Nội là đội vừa vô địch U.21 Quốc gia 2019 tại Gia Lai, số cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là thành phần nòng cốt đưa đội bóng này vô địch giải Hạng nhất Quốc gia, giành quyền lên chơi V-League.

Chưa kể, những cầu thủ như Văn Tới, Văn Đạt, Minh Dĩ (Hà Nội), Văn Xuân, Xuân Tú... (Hà Tĩnh), nếu chơi xuất sắc tại giải U.21 Quốc tế hoàn toàn có khả năng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội bổ sung đi dự SEA Games 2019 sắp tới. Vì vậy chắc chắn các cầu thủ Việt Nam sẽ nỗ lực hết khả năng để đạt kết quả tốt nhất.

Quế Sơn

Cảm ơn nhà tài trợ

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ. Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 Quốc tế 2019: Việt Nam thử sức với 3 nền bóng đá mạnh