Sau lần lỡ hẹn ở đợt tập trung trước, Ngô Hoàng Thịnh đã chính thức trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Người ta đã lo lắng cho việc tiền vệ này được gọi lên tuyển theo kiểu "cho đủ mâm"...

HLV Park Hang-seo toan tính những gì khi lần thứ hai triệu tập Ngô Hoàng Thịnh?

Viết Định | 29/10/2019, 13:32

Sau lần lỡ hẹn ở đợt tập trung trước, Ngô Hoàng Thịnh đã chính thức trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Người ta đã lo lắng cho việc tiền vệ này được gọi lên tuyển theo kiểu "cho đủ mâm"...

Hôm qua 28.10, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 với UAE vào ngày 14.11, sau đó 5 ngày là cuộc đụng độ cùng đại kình địch tuyển Thái Lan, ngày 19.11 tới đây.

Ngoại trừ những cầu thủ đang khoác áo Hà Nội lẫn Quảng Nam bận thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia, và hai gương mặt đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu, thì gần như các tuyển thủ đã tập trung đầy đủ.

Đáng chú ý nhất trong lần tập trung này đó là sự trở lại của “máy quét” Ngô Hoàng Thịnh, người đã mất cơ hội thể hiện mình ở đợt tập trung trước vì bệnh đau mắt đỏ.

Sự trở lại của cựu tiền vệ đánh chặn dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm phương án giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn, bởi cầu thủ người xứ Nghệ đang chơi bóng cho CLB TP.HCM sở hữu lối chơi đầy quyết liệtvà không ngại va chạm.

Trước những đối thủ có hàng tiền vệ được đánh giá rất cao như UAE và Thái Lan, thì Hoàng Thịnh hoàn toàn có thể là một trong những phương án được HLV Park Hang-seo tính đến để hạn chế sức mạnh đến từ đối phương.

Tuy nhiên, trong danh sách triệu tập lần này của BHL tuyển Việt Nam, ở khu vực giữa sân có quá nhiều những cái tên để nhà cầm quân người Hàn chọn lựa.

Đó là những tuyển thủ từng có quãng thời gian dài làm việc cùng nhau và hiểu rõ ý đồ chiên thuật của ông thầy Park Hang-seo như Huy Hùng, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh…

Trước một hàng tiền vệ chật chội với những cái tên đã thành danh thì Hoàng Thịnh phải tích cực hơn rất nhiều để có thể ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nếu nhìn vào những màn thể hiện ấn tượng của Tuấn Anh cùng Hùng Dũng trước đó, nhiều người cho rằng cơ hội cho Ngô Hoàng Thịnh ở đợt tập trung lần này là không cao, bởi lối chơi của ĐT Việt Nam đang vận hành khá trơn tru sau kết quả ấn tượng ở hai trận gần đây.

Sẽ thật khó tin khi HLV Park Hang-seo loại một trong những “trò cưng” của mình để trọng dụng “người mới” Ngô Hoàng Thịnh ngay trong lần tập trung đợt này.

Thế nhưng, chiến lược gia người Hàn là nhân vật nổi tiếng với tầm nhìn và đánh giá người cực chuẩn. Không những vậy, ông có sự tính toán hợp lý nhân sự cho từng đối thủ.

Vì vậy, sẽ không có chuyện nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi Hoàng Thịnh “lên cho đủ mâm” như nhiều người lo lắng.

Ngô Hoàng Thịnh từng là nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura hay HLV Hữu Thắng trước đó, nhưng điều này không thể đảm bảo cho Thịnh “bờm” một vị trí chính thức ở ĐTQG hiện tại.

Vì thế, lần trở lại ĐT Việt Nam đợt này có thể được coi là bước đệm cho cá nhân Hoàng Thịnh, để anh có cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình, nhằm đi tìm sự khẳng định, một vị trí chính thức trong thời gian sắp tới.

Viết Định
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo toan tính những gì khi lần thứ hai triệu tập Ngô Hoàng Thịnh?